[VIDEO] Đại biểu hài lòng với nội dung, chương trình khai mạc HĐND tỉnh

(Baohatinh.vn) - Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII sáng nay (13/7) đã hoàn thành tất cả các nội dung theo kế hoạch. Trong thời gian một buổi, đại biểu đã nghe nhiều báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, các ngành chức năng và các ban của HĐND tỉnh.

video dai bieu hai long voi noi dung chuong trinh khai mac hdnd tinh

Các vấn đề mà cử tri, đại biểu quan tâm đã được phản ánh đầy đủ, khách quan, có trọng tâm, nhất là các vấn đề có liên quan đến sản xuất nông nghiệp mất mùa, đền bù sự cố ô nhiễm môi trường, công tác đảm bảo ANTT...

Trong buổi sáng, sau khi Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn phát biểu khai mạc, đại biểu đã nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh thay mặt UBND tỉnh trình bày báo cáo tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Đại biểu khách mời Nguyễn Ngọc Mỹ - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh

Các cơ quan tham cho UBND tỉnh cũng đã tiến hành trình bày các báo cáo, tờ trình về kết quả thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng người cao tuổi và người thuộc hộ gia đình làm nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình; xã hội hóa huy động nguồn nhân lực xây dựng kết cấu hạ tầng thị xã Kỳ Anh đạt tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020; một số chính sách phát triển công nghệ sinh học tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhi - Tổ đại biểu huyện Nghi Xuân

Các ban HĐND tỉnh cũng đã trình bày báo cáo thẩm tra về lĩnh vực kinh tế, ngân sách; báo cáo thẩm tra về lĩnh vực văn hoá, xã hội; báo cáo thẩm tra về lĩnh vực pháp chế; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp; báo cáo tóm tắt của Ủy ban MTTQ tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ tham gia giám sát và xây dựng chính quyền.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y báo cáo tóm tắt kết quả giám sát chuyên đề “Công tác quản lý nhà nước về đất đai và môi trường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2016”.

Đại biểu khách mời Trần Huy Oánh - Chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh

Ông Trần Huy Oánh - Chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh đánh giá cao sự đổi mới trong cách tổ chức chương trình, nội dung kỳ họp. Đặc biệt là các báo cáo được thực hiện gọn, có chiều sâu, đi thẳng vào những nguyên nhân, hạn chế; bố trí thời gian nhiều hơn cho việc chất vấn và trả lời chất vấn.

Chiều nay, HĐND tỉnh tiếp tục kỳ họp với phần thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast