Việt Nam tham gia tích cực, có trách nhiệm các hoạt động của LHQ

Nhân ngày Liên Hợp Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa tiếp đoàn Trưởng đại diện các tổ chức của LHQ tại Việt Nam do bà Pratibha Mehta, Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam dẫn đầu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp đoàn Trưởng đại diện các tổ chức của LHQ tại Việt Nam, chiều 24/10. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp đoàn Trưởng đại diện các tổ chức của LHQ tại Việt Nam, chiều 24/10. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Trưởng đại diện các tổ chức của LHQ tại Việt Nam nhân Ngày LHQ.

Thủ tướng nhấn mạnh, là thành viên của LHQ, Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của LHQ trên toàn cầu ở cả 2 trụ cột là hòa bình và phát triển, qua đó đã đưa vai trò và và vị thế của LHQ, tổ chức quốc tế lớn nhất hành tinh, ngày càng được nâng cao trên thế giới. Đồng thời, Thủ tướng cũng đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả của LHQ với Việt Nam trong thời gian qua.

Đề cập tới sự quan tâm của bà Pratibha Mehta dành cho chiến lược phát triển của Việt Nam, Thủ tướng cho biết chiến lược phát triển của Việt Nam là chiến lược phát triển bền vững và vì con người. Việt Nam luôn thực hiện đồng bộ, hiệu quả chính sách phát triển kinh tế gắn liền với tiến bộ và công bằng xã hội, đảm bảo ngày càng tốt hơn quyền con người.

Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả hơn nữa của LHQ trong thực hiện các mục tiêu phát triển; Việt Nam cũng sẽ nỗ lực để thực hiện đạt kết quả cao nhất các Mục tiêu Thiên niên kỷ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ.

Bà Pratibha Mehta cho biết LHQ đánh giá cao sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của Việt Nam đối với các hoạt động chung của LHQ; đặc biệt Việt Nam là một trong những quốc gia điển hình trong thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hiện đã thực hiện được gần hết các Mục tiêu Thiên nhiên kỷ mà LHQ đề ra cho tới năm 2015.

Bên cạnh đó, Việt Nam đã hết sức nỗ lực và đạt được những kết quả toàn diện trong đối phó với khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu, duy trì sự ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát cũng như trong công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội, chăm sóc y tế cho người dân, thu hẹp khoảng cách phát triển giữa khu vực thành thị và nông thôn...

Các tổ chức của LHQ tại Việt Nam sẽ nỗ lực vun đắp và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa LHQ và Việt Nam cũng như sẽ tiếp tục kề vai, sát cánh cùng Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phát triển, bà Pratibha Mehta khẳng định.

Nguyễn Hoàng - Nhật Bắc

Nguồn: baodientuchinhphu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast