Vinh danh 158 điển hình tiên tiến ngành ngân hàng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/6, ngành ngân hàng Hà Tĩnh tổ chức hội nghị đánh giá công tác thi đua khen thưởng và vinh danh 158 điển hình tiên tiến toàn ngành. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh dự và phát biểu chỉ đạo.

>> Phong trào thi đua ngành ngân hàng: Lôi cuốn và lan tỏa

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn của các ngân hàng Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần tích cực cùng các cấp, ngành thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT- XH. Các phong trào đã tập trung tăng trưởng quy mô, chất lượng nguồn vốn, dư nợ và nâng cao hiệu quả các dịch vụ; đổi mới và nâng cao chất lượng chỉ đạo điều hành của các ngân hàng; coi trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ, đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ, xây dựng mối đoàn kết trong từng đơn vị; từng bước nâng cao chất lượng lãnh đạo của các tổ chức đoàn thể để đẩy mạnh và duy trì thường xuyên các phong trào thi đua.

Vinh danh 158 điển hình tiên tiến ngành ngân hàng Hà Tĩnh ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Các ngân hàng cần tận tình, sát sao với người dân, nâng cao hơn nữa tinh thần phục vụ nhân dân...

Đến cuối tháng 5/2015, toàn địa bàn có 14 chi nhánh ngân hàng thương mại cấp 1, 26 quỹ tín dụng nhân dân cơ sở, 1 chi nhánh ngân hàng chính sách xã hội và 1 phòng giao dịch Ngân hàng Hợp tác xã Chi nhánh Nghệ An. Tổng nguồn vốn huy động và quản lý của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đạt gần 28 ngàn tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với cuối năm 2010; tổng dư nợ cho vay đạt trên 23,7 ngàn tỷ đồng, tăng 1,7 lần. Các dịch vụ ngân hàng ngày càng hiện đại và có chất lượng, phục vụ tích cực cho hoạt động SX-KD và đời sống nhân dân.

Đặt quyết tâm vượt lên những thách thức, giành những thành quả mới, ngành ngân hàng Hà Tĩnh tiếp tục phát động các phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020 với chủ đề: Đoàn kết, sáng tạo thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhằm đạt được mục tiêu: tăng trưởng huy động vốn 20%/năm, dư nợ tín dụng 13-15%/năm, tỷ lệ nợ xấu không quá 3%. Với 8 nhóm giải pháp cụ thể cho giai đoạn mới, ngành ngân hàng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa hoạt động các ngân hàng phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển KT-XH tỉnh giai đoạn 2015-2020.

Vinh danh 158 điển hình tiên tiến ngành ngân hàng Hà Tĩnh ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nguyễn Huy Tiến trao tặng phần thưởng cho các điển hình tiên tiến.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận, đánh giá cao những giải pháp hiệu quả, phù hợp với thực tiễn phát triển KT- XH, những thành tích đạt được của toàn ngành và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Nhấn mạnh những yêu cầu trong giai đoạn phát triển mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngân hàng tiếp tục bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ KT-XH của tỉnh trong quá trình triển khai nhiệm vụ; nắm chắc và tuyên tuyền, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiếp cận các chính sách hỗ trợ về tín dụng cũng như quy trình thủ tục vay vốn; tập trung cao trí tuệ trong thẩm định dự án, phương án SX-KD của khách hàng để có những quyết định đúng, đồng thời xây dựng mối hợp tác bền vững với khách hàng.

Vinh danh 158 điển hình tiên tiến ngành ngân hàng Hà Tĩnh ảnh 3

158 đại biểu đại diện cho các điển hình tập thể và trên 1.200 CBCCVC ngành ngân hàng tham gia hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngân hàng thường xuyên đổi mới công tác thi đua khen thưởng, nhân rộng điển hình, tạo động lực mạnh mẽ trong hoạt động của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành, tiếp tục góp phần lớn để tỉnh nhà phát triển toàn diện và bền vững.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Hà Tĩnh Nguyễn Huy Tiến đã trao tặng phần thưởng cho các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015.

Quá trình nỗ lực, phấn đấu 5 năm qua của ngành ngân đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng nhiều danh hiệu và hình thức thi đua, khen thưởng cao quý như: 5 Huân chương Lao động các loại, 22 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 14 cờ thi đua xuất sắc của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND tỉnh, các bộ, ngành và nhiều bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và UBND tỉnh…

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast