Xét tặng danh hiệu thi đua đảm bảo khách quan, đúng tiêu chí

(Baohatinh.vn) - Chiều 30/11, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT) đánh giá tình hình, triển khai một số nhiệm vụ công tác TĐ-KT.

xet tang danh hieu thi dua dam bao khach quan dung tieu chi

Theo báo cáo của Ban TĐ- KT tỉnh, phong trào thi đua năm 2016 đã được phát động, triển khai sâu rộng gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Việc phát động phong trào TĐ- KT thành tích chuyên đề, đột xuất và khen thưởng người trực tiếp công tác, công nhân, nông dân... được chú trọng. Công tác khen thưởng có nhiều đổi mới…

xet tang danh hieu thi dua dam bao khach quan dung tieu chi

Trưởng ban TĐ-KT tỉnh Nguyễn Văn Tuần báo cáo kết quả công tác TĐ-KT.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng TĐ-KT tỉnh đã thảo luận và cho ý kiến đối với các địa phương, đơn vị, cá nhân có thành tích nổi bật trong quá trình công tác, hoạt động và trong lao động sản xuất... nhằm lựa chọn ra tập thể, cá nhân tiêu biểu xứng đáng đề nghị Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng các danh hiệu.

Theo đó, trong đợt này, Hội đồng TĐ-KT tỉnh sẽ xét đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Ba; đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, cờ thi đua và các danh hiệu khác cho các tập thể, cá nhân xuất sắc, có nhiều cống hiến trong quá trình công tác.

xet tang danh hieu thi dua dam bao khach quan dung tieu chi
xet tang danh hieu thi dua dam bao khach quan dung tieu chi

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y phát biểu ý kiến về việc lựa chọn các tập thể, cá nhân tiêu biểu đề nghị xét tặng các danh hiệu.

Kết luận cuộc họp Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, mục tiêu chính của công tác TĐ-KT là nhằm kịp thời động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân trong xã hội tích cực thi đua lao động sản xuất, học tập, sáng tạo, sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, địa phương, đơn vị mình.

Do đó, đề nghị các thành viên Hội đồng TĐ-KT tỉnh xem xét, chỉ đạo xác minh một số nội dung cần thiết để đề nghị xét tặng các danh hiệu đảm bảo đúng quy định, khách quan, đúng tiêu chí và đối tượng...

xet tang danh hieu thi dua dam bao khach quan dung tieu chi

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục nâng cao hiệu quả, chất lượng thực hiện các phong trào thi đua đã phát động; tăng cường kiểm tra, giám sát để phong trào đi vào chiều sâu, thiết thực; xem xét kết quả để đánh giá cụ thể từng phong trào thi đua; triển khai công tác khen thưởng gắn với các phong trào và kết quả thi đua…

Tại cuộc họp, Hội đồng TĐ-KT tỉnh cũng đã bỏ phiếu xét chọn danh hiệu “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới”.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast