Ý thức chính trị, trách nhiệm của báo chí với sự phát triển KT-XH của Hà Tĩnh ngày càng cao

Sáng 6/4, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh chủ trì hội nghị giao ban báo chí quý I. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tới dự.

Trong quý I vừa qua, Báo Hà Tĩnh, Đài PT- TH tỉnh, các tạp chí, bản tin, đã tập trung tuyên truyền kịp thới các nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực KT – XH, QPAN, xây dựng Đảng… Trong đó, nổi bật là các vấn đề sản xuất vụ đông xuân, phòng chống dịch bệnh, tiến độ triển khai các dự án trọng điểm, công tác GPMB, các ngày lễ lớn…

Ngoài ra, các cơ quan báo chí địa phương đã mở các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề tuyên truyền về ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, bầu cử ĐBQH khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, chương trình xây dựng nông thôn mới, NQ 11 của Chính phủ, chương trình hành động của UNBD tỉnh về những giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội…

Các báo trung ương thường trú trên địa bàn đã bám sát cơ sở, nắm chắc và phản ánh khá nhiều vụ việc bức xúc trong nhân dân, giúp các cấp ủy Đảng, chính quyền xem xét, giải quyết kịp thời tạo ấn tượng tốt trong dư luận.

Công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, sự phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Hội nhà báo cũng được tiến hành chặt chẽ hơn. Qua các cuộc giao ban báo chí hàng tháng, những thông tin được trao đổi đã có tác dụng tốt trong việc định hướng tuyên truyền và giúp các cơ quan quản lý kịp thời nắm bắt và xử lý các vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội cũng như hoạt động báo chí.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến tập trung vào vấn đề cần có sự phúc đáp kịp thời, rõ ràng từ phía các cơ quan chức năng sau khi những vấn đề tiêu cực được báo chí phát hiện và nêu lên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tiếp thu ý kiến của các nhà báo và ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí trong sự phát triển của tỉnh nhà, đồng thời lý giải và thông tin thêm về quan điểm của tỉnh cũng như kết quả giải quyết đối với một số vấn đề, vụ việc xảy ra trong thời gian qua.

Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh những kết quả và tồn tại trong hoạt động báo chí thời gian qua, đồng thời khẳng định ý thức chính trị, ý thức trách nhiệm đối với phát triển KT – XH tỉnh nhà của đội ngũ báo chí ngày càng cao, góp phần to lớn vào sự ổn định và phát triển của tỉnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị các cơ qua báo chí báo trung ương và địa phương thời gian tới cần tập trung tuyên truyền chương trình xây dựng nông thôn mới; bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp; các Nghị quyết của Đảng; kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập; kỷ niệm sinh nhật Bác gắn với kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast