Yêu cầu các bên không có lời nói làm phức tạp tình hình Biển Đông

Việt Nam yêu cầu các bên tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Chiều 12/11 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ. Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã thông báo các hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới đồng thời trả lời các câu hỏi của phóng viên quan tâm.

Yêu cầu các bên không có lời nói làm phức tạp tình hình Biển Đông ảnh 1

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Singapore rằng "các đảo ở Biển Đông thuộc chủ quyền của Trung Quốc từ thời cổ xưa”, ông Lê Hải Bình cho biết:

Một lần nữa Việt Nam khẳng định có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ lịch sử về chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

"Chúng tôi yêu cầu các bên tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Không có những lời nói và hành động làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông; đóng góp tích cực cho hòa bình và ổn định ở khu vực và trên thế giới", ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Trước đó, trong chuyến thăm tới Singapore hôm 7/11, phát biểu tại Đại học Quốc gia Singapore, ông Tập Cận Bình đã ngang nhiên tuyên bố rằng, "các đảo ở Biển Đông thuộc chủ quyền của Trung Quốc từ thời cổ xưa". Ông Tập Cận Bình còn nhấn mạnh “Chính quyền Trung Quốc có nhiệm vụ phải bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lợi ích chính đáng của Trung Quốc”./.

Theo Nguyễn Hùng/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast