Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt tuần tra Trường Sa

Phản ứng trước hành động Trung Quốc cử tàu ngư chính tuần tra ở khu vực Trường Sa, hôm nay (5/4), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng yêu cầu Trung Quốc “chấm dứt ngay” hành động này.

Theo Bộ Ngoại giao, hôm 1/4, Trung Quốc đã cử 2 tàu ngư chính đi tuần tra ở khu vực Trường Sa. Trước hành động này của phía Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga nói rõ :

“Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay hoạt động này, không tiếp tục có các hành động gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình tại Biển Đông, làm ảnh hưởng đến việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực”.

Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt tuần tra Trường Sa ảnh 1

Việt Nam nhiều lần khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ảnh: Trường Sơn

Bà Nga nhấn mạnh: Việt Nam khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc Trung Quốc cử tàu ngư chính đi tuần tra tại khu vực quần đảo Trường Sa là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này.

Trước đó, BBC dẫn lại tin của Hãng thông tấn Trung Quốc (China News Agency) nói lễ khai trương đợt tuần tra chung tại Trường Sa (Trung Quốc gọi là Nam Sa) đã được Bộ Nông nghiệp nước này tổ chức hôm 1/4 tại thành phố Tam Á, thuộc đảo Hải Nam.

Hãng này còn cho biết: "Trọng tâm của đợt tuần tra là chống cướp biển, chống nước ngoài xâm phạm nguồn lợi và bảo vệ tính mạng cùng công việc sản xuất của ngư dân Trung Quốc".

Tham gia tuần tra có hai tàu ngư chính số 311 và 202 thuộc hai lực lượng tuần ngư khác nhau của Trung Quốc. 311 là tàu lớn nhất và mạnh nhất trong hải đội ngư chính Trung Quốc.

Nguồn: Vnn.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast