Các thành viên CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đồng lòng cắt giảm 20 - 30% lương

(Baohatinh.vn) - Các thành viên CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đồng lòng cắt giảm từ 20 - 30% lương nhằm chia sẻ gánh nặng chi phí trong thời gian V.League tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các thành viên CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đồng lòng cắt giảm 20 - 30% lương

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận ra quân không có khán giả với CLB Viettel trên SVĐ Hà Tĩnh ngày 8/3/2020. Ảnh: Đình Nhất.

Do đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội, thể thao nói chung và bóng đá nói riêng cũng không ngoại lệ.

Nhiều CLB lớn trên thế giới phải gánh chịu những thiệt hại rất lớn và phải đưa ra những phương án tiết kiệm chi phí trong thời gian các giải đấu tạm dừng.

Tại Việt Nam, sau khi V.League phải tạm dừng và chưa hẹn ngày tái ngộ dẫn đến gánh nặng tài chính đè lên các CLB do các nguồn thu từ bán vé, quảng cáo, bán áo đấu... bị đình trệ.

Trước đề xuất của Ban lãnh đạo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Ban huấn luyện và các cầu thủ đã thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn mà đội bóng đang gặp phải, đồng thời đồng ý giảm lương trong thời gian V.League tạm dừng.

Như vậy, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là CLB thứ 4 tại V.League (sau TP.HCM, Nam Định, Thanh Hoá) thực hiện cắt giảm mức lương hằng tháng để giảm bớt gánh nặng tài chính.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thực hiện cắt giảm mức lương cụ thể như sau:

- Ban Giám đốc, Ban huấn luyện, cầu thủ nội và cầu thủ ngoại mức lương từ 30 triệu đồng trở lên: Mức giảm là 30%;

- Các bộ phận khác, cầu thủ có mức lương từ 20 triệu đến 29 triệu đồng: Mức giảm 25%;

- Các bộ phận khác, cầu thủ mức lương dưới 20 triệu đồng: Mức giảm 20%.

Phương án cắt giảm được CLB áp dụng theo từng tháng kể từ tháng 4 và sẽ được điều chỉnh phù hợp khi giải đấu quay lại chính thức.

Chia sẻ về vấn đề giảm lương, Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, V.League buộc phải tạm dừng để đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ và cộng đồng.

Việc V.League tạm dừng ảnh hưởng rất nhiều tới các đội bóng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là tân binh nên vấn đề tài chính cũng không ngoại lệ. Mong các thành viên trong CLB cùng nhau đoàn kết, làm việc chăm chỉ, tích cực sáng tạo, tiết kiệm chi tiêu để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã trao tặng trực tiếp số tiền 25 triệu đồng từ nguồn đóng góp của Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện cùng toàn thể CLB, góp chung tay cùng chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề V-League

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast