Cần điều kiện gì để thành hội viên Hội Cổ động viên bóng đá Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Hội Cổ động viên bóng đá Hà Tĩnh là tổ chức quần chúng dành cho những người yêu thích, tham gia cổ động, ủng hộ CLB Bóng đá Hà Tĩnh; có mục đích vận động và tập hợp đông đảo người hâm mộ tham gia các hoạt động cổ vũ, động viên CLB Bóng đá Hà Tĩnh thi đấu đạt thành tích cao, phát triển phong trào thể thao Hà Tĩnh...

Cần điều kiện gì để thành hội viên Hội Cổ động viên bóng đá Hà Tĩnh?

Người hâm mộ Hà Tĩnh "tiếp lửa" cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà vừa được nâng cấp, đưa vào sử dụng

Điều kiện để trở thành hội viên chính thức

Theo Điều lệ Hội Cổ động viên bóng đá Hà Tĩnh vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành, muốn làm hội viên chính thức của Hội, bạn phải là công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, yêu thích CLB Bóng đá Hà Tĩnh và tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện gia nhập tổ chức, có thể trở thành hội viên sau khi hoàn thành thủ tục.

Ban Chấp hành Hội có thể trao tặng danh hiệu hội viên danh dự cho những người có công đóng góp cho Hội, CLB Bóng đá Hà Tĩnh. Hội viên danh dự không phải đăng ký gia nhập Hội và cũng không phải trực tiếp tham gia hoạt động của Hội.

Quyền, lợi ích của hội viên

Hội viên được bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật; được cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực hoạt động, được tham gia các hoạt động do Hội tổ chức tùy theo khả năng của mình; được hỗ trợ trong việc mua vé, phương tiện đi lại để tham gia cổ vũ đội bóng theo quy định;

Tham gia các chương trình gặp gỡ, giao lưu giữa các hội viên để tăng tinh thần đoàn kết, phát triển; được giao lưu, chụp hình và tham gia các hoạt động giải trí cùng các cầu thủ của CLB theo chương trình tổ chức giữa Hội và CLB; được tham gia thảo luận, quyết định các chủ trương công tác của Hội theo quy định; được kiến nghị, đề xuất ý kiến với cơ quan có thẩm quyền về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực hoạt động của tổ chức.

Được dự đại hội, ứng cử, đề cử, bầu cử các cơ quan, các chức danh lãnh đạo và ban kiểm tra theo quy định; được giới thiệu hội viên mới; được cấp thẻ hội viên (nếu có); được khen thưởng theo quy định; được ra khỏi Hội khi xét thấy không thể tiếp tục là hội viên.

Hội viên danh dự được hưởng quyền và nghĩa vụ như hội viên chính thức, trừ quyền biểu quyết cấc vấn đề của Hội và quyền ứng cử, đề cử, bầu cử ban lãnh đạo, ban kiểm tra.

Cần điều kiện gì để thành hội viên Hội Cổ động viên bóng đá Hà Tĩnh?

Hội viên phực hiện việc tuyên truyền, cổ vũ cho đội bóng một cách văn minh, lịch sự theo đúng quy định của pháp luật và quy định của ban chấp hành. Ảnh: Đình Nhất

Nghĩa vụ của hội viên

Hội viên phải nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành Điều lệ của Hội và tham gia các hoạt động của tổ chức theo sự phân công, chỉ đạo của ban chấp hành; bảo vệ uy tín của Hội; tham gia các hoạt động và sinh hoạt của tổ chức; đoàn kết, hợp tác với các hội viên khác để xây dựng Hội phát triển vững mạnh;

Thực hiện việc tuyên truyền, cổ vũ cho đội bóng một cách văn minh, lịch sự theo đúng quy định của pháp luật và quy định của ban chấp hành; không gây gổ, lăng mạ các hội viên trong tổ chức cũng như các câu lạc bộ bóng đá khác; tự chịu trách nhiệm đối với các thiệt hại xảy ra cho Hội, CLB và những thiệt hại gây ra cho tổ chức, cá nhân khác khi vi phạm các quy định của Hội, của ban tổ chức giải và quy định của pháp luật...

Thủ tục, thẩm quyền kết nạp hội viên

Để gia nhập Hội Cổ động viên Bóng đá Hà Tĩnh, người hâm mộ cần gửi đơn xin gia nhập Hội cổ động viên (theo mẫu) về trụ sở tổ chức này. Trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày nhận được đơn xin gia nhập, Ban Chấp hành Hội có nghĩa vụ xem xét để quyết định kết nạp người hâm mộ trở thành hội viên chính thức.

Người hâm mộ sẽ được ghi vào danh sách cổ động viên, được cấp thẻ hội viên và chính thức trở thành hội viên của Hội.

Hội viên thực hiện các quyền và nghĩa vụ kể từ ngày được ghi vào danh sách cổ động viên.

Hội Cổ động viên Bóng đá Hà Tĩnh có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; hoạt động theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, tuân thủ pháp luật Nhà nước và Điều lệ Hội.

Trụ sở của Hội đặt tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Hà Tĩnh; địa chỉ: Ngõ 5, đường Nguyễn Biểu, thành phố Hà Tĩnh; số điện thoại: 0902858685.

Hội chịu sự quản lý nhà nước của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các sở, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast