Chiến thắng từ “người may mắn” và tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV Nguyễn Thành Công

(Baohatinh.vn) - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) kết thúc giai đoạn 1 V.League - 2022 bằng chiến thắng 2-0 trước Nam Định. 3 điểm quý giá có được ở cuối chặng đường đã giúp các học trò HLV Nguyễn Thành Công trút bỏ phần nào áp lực, tự tin để bước vào giai đoạn lượt về đây cam go.

Chiến thắng từ “người may mắn” và tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV Nguyễn Thành Công

HLHT ăn mừng chiến thắng trước CLB Nam Định ở vòng 13 Night Wolf V.League - 2022. Ảnh Đình Nhất

Janclesio – "Người được chọn" mang lại may mắn cho HLHT

“Trận cầu 6 điểm” của hai “người cùng khổ” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Nam Định trong khuôn khổ vòng 13 Night Wolf V.League - 2022 đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía chủ nhà.

Chiến thắng này giúp đội bóng núi Hồng cắt đứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp, trong khi đó, Nam Định tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng. Có được 3 điểm ở vòng đấu này, HLHT vẫn giẫm chân ở vị trí thứ 10, song lại nới rộng được khoảng cách lên thành 4 điểm với chính đội xếp sau là Nam Định. Thắng lợi ở trận này được ví như liều “doping” cho các cầu thủ HLHT ở giai đoạn lượt về đầy cam go.

Chiến thắng từ “người may mắn” và tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV Nguyễn Thành Công

Đội trưởng Janclesio có ngày thi đấu rất ấn tượng, góp công lớn vào chiến thắng của HLHT. Ảnh Ngọc Thắng

Như một định mệnh, đội trưởng - trung vệ Janclesio lại là người khởi đầu cho chiến thắng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở trận đấu này. Ngay phút thứ 12, trong một lần lên tham gia tấn công ở tình huống phạt góc, Janclesio bật cao đánh đầu, mở tỷ số cho chủ nhà. Bàn thắng sớm giúp các học trò của HLV Nguyễn Thành Công thi đấu tự tin hơn.

Ngoài việc ghi bàn, đội trưởng của HLHT còn thi đấu ấn tượng, lên công về thủ nhịp nhàng. Cả trận đấu, đội khách sử dụng lối chơi phất dài, câu bổng, dồn bóng cho các ngoại binh nhưng dưới sự chỉ huy của trung vệ người Brazil, tất cả những đường chuyền đều bị hàng thủ chủ ngăn chặn.

Xuyên suốt 12 vòng đấu của giai đoạn lượt đi, Janclesio đã chứng minh mình là cầu thủ không thể thay thế của đội bóng núi Hồng. “Gã khổng lồ” Janclesio trở thành “lá chắn thép” đảm bảo an toàn cho khung thành của thủ môn Dương Quang Tuấn.

Chiến thắng từ “người may mắn” và tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV Nguyễn Thành Công

3 điểm có được ở trận đấu này giúp đội bóng núi Hồng tạm thời đứng ở vị trí an toàn. Ảnh: Đình Nhất

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu trung vệ này ghi bàn giúp CLB giành chiến thắng và vượt qua khó khăn. Người hâm mộ vẫn chưa quên, trước đó, tại vòng 5, cũng bằng một cú đánh đầu, Janclesio đã ghi bàn thắng duy nhất giúp HLHT đánh bại Viettel, mang về chiến thắng đầu tiên cho đội bóng núi Hồng. Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thêm 3 chiến thắng và từng đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Bởi vậy, những gì mà Janclesio mang lại trong trận đấu này khiến người hâm mộ khẳng định, anh chính là người được chọn để tạo ra may mắn cho HLHT.

Khả năng "liệu cơm gắp mắm" của HLV Nguyễn Thành Công

Có thể nói, chiến thắng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Nguyễn Thành Công. Không giống như ở trận thua trước CLB Thanh Hóa, trận đấu này các cầu thủ HLHT đã thi đấu rất tự tin và quả cảm. Phải thi đấu dưới thời tiết mưa lớn, khi đối thủ chọn cách chơi bóng dài, câu bổng, khai thác thế mạnh của các ngoại binh, vị HLV người Nghệ An đã phải thay đổi chiến thuật.

Thay vì chủ động dâng cao đội hình áp sát như 3 trận thua trước đó, ở trận này, HLHT nhập cuộc với lối chơi thực dụng hơn, lùi sâu để phòng ngự chặt và chờ thời cơ tổ chức các đợt phản công nhanh. Chính việc áp dụng lối chơi này đã hóa giải những pha tấn công của Nam Định, hàng tấn công của đội khách gần như không có cơ hội nào đáng kể.

Chiến thắng từ “người may mắn” và tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV Nguyễn Thành Công

HLV Nguyễn Thành Công phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu.

Theo dõi trận đấu, có thể thấy, HLV Nguyễn Thành Công rất chính xác trong cách “dụng nhân”. Cơn bão chấn thương khiến nhiều trụ cột của HLHT nghỉ thi đấu, HLV Nguyễn Công Thành buộc phải sự dụng đội hình chắp vá. Thế nhưng, với tài “liệu cơm gắp mắm” của mình, ông đã thay đổi hoàn toàn lối chơi, giúp các cầu thủ HLHT thi đấu thanh thoát. Các cầu thủ HLHT đã thi đấu tập trung và hạn chế được khá nhiều các lỗi cá nhân thường hay vấp phải trong 3 trận thua vừa qua.

Trước việc bị Nam Định dồn ép, HLV Nguyễn Thành Công đã tung tiền vệ Phạm Văn Long vào sân nhằm tận dụng tốc độ và sự khéo léo của cầu thủ này. Đáp lại niềm tin của người thầy, phút 72 của trận đấu, Văn Long tự tin cầm bóng đột phá từ biên phải vào trung lộ, vượt qua vòng vây 4 cầu thủ Nam Định, rồi thực hiện cú sút bằng chân trái ở sát vạch 16m50, bóng đi căng làm tung nóc lưới đội khách, ấn định 2 bàn cách biệt. Qua đó, giải vây cho đội bóng ra khỏi vùng mất an toàn trên cuộc đua trụ hạng.

Chiến thắng từ “người may mắn” và tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV Nguyễn Thành Công

Ban huấn luyện, cầu thủ HLHT ăn mừng trận thắng cùng người hâm mộ.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Thành Công cho biết: “Sau chuỗi trận thi đấu không ấn tượng, chiến thắng này giúp chúng tôi phần nào đó giảm được áp lực cho các cầu thủ. Giai đoạn lượt đi của mùa giải đã kết thúc, có thể nói, chúng tôi đã không thể hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Trước khi bước vào giai đoạn 2 của V.League - 2022, ban huấn luyện hy vọng các trụ cột sẽ sớm trở lại để làm mới đội hình, tăng cường sức mạnh cho đội bóng. Cả đội đặt quyết tâm giành thêm các trận thắng ở giai đoạn lượt về để có thể trụ hạng thành công”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast