Cơ hội nào cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong chuyến làm khách trên sân Nam Định?

(Baohatinh.vn) - Hành quân đến “chảo lửa” Thiên Trường để đọ sức với CLB Nam Định, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công mang trên mình trọng trách nặng nề - nếu thất bại, họ sẽ bị chính đối thủ “dìm” xuống nhóm cuối trên bảng xếp hạng.

Cơ hội nào cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong chuyến làm khách trên sân Nam Định?

Các cầu thủ HLHT tập luyện trước trận gặp Nam Định.

Vòng 17 V. League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) sẽ có chuyến làm khách trên sân nhà của CLB Nam Định. Cuộc chạm trán lần này chẳng khác nào “trận cầu 6 điểm”, ai cũng muốn giành chiến thắng để có cơ hội ở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Trên bảng xếp hạng, Nam Định đang xếp trên HLHT với khoảng cách 1 điểm (Nam Định 16 điểm, còn HLHT 15 điểm), tuy nhiên, chủ nhà lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nam Định bước vào trận đấu sẽ có lợi thế rất lớn khi họ được thi đấu ở “chảo lửa” Thiên Trường - nơi nhiều đội bóng từng phải ngậm ngùi thất bại. Sau chuỗi trận bết bát, Nam Định dưới thời của tân HLV Vũ Hồng Việt đã khởi sắc hơn với 2 chiến thắng liên tiếp ở vòng 14 và 15.

Dẫu vậy, “tuần trăng mật” của Nam Định cũng đã sớm khép lại. Trong chuyến làm khách gần nhất đến sân Hàng Đẫy ở vòng đấu 16, Nam Định đã phải nhận thất bại 0-4 trước Viettel.

Cơ hội nào cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong chuyến làm khách trên sân Nam Định?

Được thi đấu trên sân nhà, Nam Định đặt mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn.

Rõ ràng, Nam Định vẫn chưa thể yên tâm khi khoảng cách họ tạo ra với nhóm cuối bảng còn quá ngắn (chỉ có từ 1-3 điểm), chỉ 1 trận thua, Nam Định có thể bị đẩy xuống dưới. Chiến thắng là điều mà ban huấn luyện đội bóng thành Nam đặt ra, dẫu vậy, không dễ để họ đạt được điều đó. HLHT đang rơi vào thế dựa chân tường, việc nằm dưới nhóm “cầm đèn đỏ” khiến các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đang rất khát khao chiến thắng để níu kéo suất trụ hạng.

Theo thống kê, HLHT là đối thủ “kỵ dơ” của Nam Định, cả hai đã gặp nhau tổng cộng 4 lần, trong đó, HLHT giành 3 chiến thắng và để thua 1. Lần đối đầu gần nhất, HLHT với đội hình sứt mẻ đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. Điều đó phần nào tiếp thêm sức mạnh cho các học trò của HLV Nguyễn Thành Công trong trận cầu sắp tới.

So về tương quan lực lượng, cả Nam Định và HLHT đều được đánh giá ngang ngửa nhau. Chất lượng ngoại binh của 2 đội cũng không có sự vượt trội nào đáng kể.

Cơ hội nào cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong chuyến làm khách trên sân Nam Định?

Sự trở lại của các trụ cột sau thời gian chấn thương là điều vô cùng quan trọng với HLHT.

Sau quãng thời gian trồi sụt về nhân lực, từ vòng 17 trở đi, HLHT sẽ có được đội hình mạnh nhất khi Phi Sơn, Thanh Trung, Quách Tân trở lại sau chấn thương. Với những con bài chiến lược, người hâm mộ đội bóng núi Hồng tin tưởng HLV Nguyễn Thành Công sẽ có sự điều chỉnh chiến thuật, bổ sung “làn gió” mới nơi hàng công lẫn hàng thủ cho đội bóng.

Hơn bao giờ hết, HLHT cần phải cải thiện được thành tích sau chuỗi trận tệ hại, phải chắt chiu cơ hội để giành được những điểm số quý giá.

Phân tích để thấy rằng, cơ hội chiến thắng ở trận đấu này đều đang chia đều cho cả hai, bên nào tận dụng được cơ hội thì sẽ giành chiến thắng.

Ở vòng đấu này, người hâm mộ bóng đá còn chứng kiến hai cái tên cạnh tranh trực tiếp với HLHT là Sài Gòn và TP Hồ Chí Minh đối đầu nhau trong trận “chung kết ngược” của giải. Cổ động viên của đội bóng núi Hồng đang chờ đợi một kịch bản trong mơ. Đó là việc TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn cầm hòa nhau còn HLHT đánh bại được Nam Định. Chiến thắng sẽ giúp HLHT thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”, vươn lên vị trí thứ 9.

Cơ hội nào cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong chuyến làm khách trên sân Nam Định?

HLHT cần phải chiến thắng trước Nam Định nếu không muốn tụt xuống cuối bảng xếp hạng.

Không được phép thua là mệnh lệnh bắt buộc với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công ở chuyến ra quân lần này. Một chiến thắng sẽ là liều thuốc bổ quý giá cho các cầu thủ HLHT trong chặng leo núi đầy gian nan trong tháng 10 tới. Hơn lúc nào hết, người hâm mộ mong mỏi, HLHT sẽ chiến đấu với những gì tốt nhất có thể để rời sân Thiên Trường với 3 điểm trọn vẹn.

Cơ hội nào cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong chuyến làm khách trên sân Nam Định?

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast