Đối đầu Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chờ đợi “duyên may” của HLV Nguyễn Thành Công

(Baohatinh.vn) - Người hâm mộ đội bóng núi Hồng kỳ vọng, điểm tựa sân nhà cùng với thành tích toàn thắng trong 4 lần chạm trán đội bóng cũ của HLV Nguyễn Thành Công sẽ giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng trước đội bóng áo lính, qua đó cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Đối đầu Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chờ đợi “duyên may” của HLV Nguyễn Thành Công

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tập luyện trước trận đấu với CLB Viettel.

Vào 18h chiều nay (30/10), trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh HLHT sẽ có cuộc tiếp đón đội đương kim vô địch Viettel. Lúc này, Viettel đang có phong độ khá ấn tượng, 5 vòng đấu gần nhất họ bất bại với 3 trận thắng, 2 trận hòa và tạm xếp vị trí thứ 4 trên BXH.

Dù có cơ hội lên ngôi vô địch thấp nhất trong tốp 4 nhưng đội bóng áo lính vẫn còn hy vọng lọt vào nhóm có huy chương khi giải đấu kết thúc. Chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Viettel tỏ ra hài lòng với vị trí hiện tại và chắc chắn họ sẽ vẫn thi đấu với quyết tâm cải thiện thứ hạng.

Nỗ lực vươn lên của Viettel trở thành thử thách cho HLHT. Các cầu thủ đội khách cũng rất nóng lòng đòi lại món nợ đã để thua HLHT ở lượt đi ngay trên sân nhà nên sẽ không có sự khoan nhượng nào trong trận đấu tới.

Đối đầu Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chờ đợi “duyên may” của HLV Nguyễn Thành Công

Viettel tập làm quen sân Hà Tĩnh chiều 29/10.

Trong trận đấu này, Viettel sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Thanh Bình do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Thanh Bình là cầu thủ rất quan trọng với đội khách, anh kết hợp với trung vệ Bùi Tiến Dũng làm nên lá chắn thép trước cầu môn của thủ thành Nguyên Mạnh. Trong tình thế không còn gì để mất, HLHT chắc chắn sẽ gây ra không ít khó khăn cho Viettel. Trận thua tức tưởi ở lượt đi là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

Đội bóng núi Hồng bước vào trận đấu này với bất lợi khi bị đẩy xuống vị trí cuối bảng và đối mặt với nguy cơ xuống hạng lớn hơn bao giờ hết.

Đối đầu Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chờ đợi “duyên may” của HLV Nguyễn Thành Công

Sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, Viettel được đánh giá vượt trội so với chủ nhà HLHT.

Phong độ của HLHT mang đến nỗi lo cho người hâm mộ, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã trải qua chuỗi 7 trận không thắng (thua 3, hòa 4). Thực lực của chủ nhà cũng thua kém so với đội bóng áo lính. Hơn thế nữa, trận đấu này, đội bóng núi Hồng sẽ thiếu vắng hai trụ cột là tiền vệ Ngô Xuân Toàn (do chấn thương) và tiền đạo chủ lực Paollo (nhận đủ 3 thẻ vàng).

Lợi thế lớn nhất của HLHT lúc này chính là việc được thi đấu trên sân nhà trước sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả. Bên cạnh đó là việc tinh thần của toàn đội đang lên cao, lối chơi đã có nhiều khởi sắc.

Đối đầu Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chờ đợi “duyên may” của HLV Nguyễn Thành Công

Người hâm mộ chờ đợi HLHT sẽ tiếp tục làm nên một bất ngờ trước Viettel.

Người hâm mộ chờ đợi đội HLHT sẽ làm nên một bất ngờ như ở giai đoạn lượt đi. Đó là trận đấu Hà Tĩnh tạo ra thế trận chặt chẽ trước khi “kết liễu” Viettel bằng pha lập công của Janclesio ở những phút cuối. Ở trận đấu này, nhiều khả năng HLHT vẫn thi đấu với chiến thuật phòng ngự phản công như lượt đi.

Theo thống kê, HLV Thành Công đang giữ thành tích toàn thắng 4 trận khi dẫn dắt các CLB chạm trán với đội bóng cũ Viettel. Chính vì thế, đội chủ nhà vẫn đang trông chờ vào duyên may của HLV Thành Công trước Viettel.

Ngoài ra, người hâm mộ còn “vin” vào cái tên Nguyễn Trọng Đại trong đội hình của HLHT vốn là người cũ của Viettel. Tiền vệ này am hiểu phần nào lối chơi của đội bóng cũ nên sẽ giúp ích cho đội nhà. Đối đầu đội bóng cũ là cơ hội không thể tốt hơn để anh chứng tỏ giá trị bản thân.

Đối đầu Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chờ đợi “duyên may” của HLV Nguyễn Thành Công

4 lần đối đầu đội bóng cũ Viettel, HLV Nguyễn Thành Công đều giành chiến thắng.

Chia sẻ về trận đấu này, đội trưởng Đinh Thanh Trung cho biết: “Viettel đang là nhà đương kim vô địch của giải, thực lực của họ rất mạnh. Tuy nhiên, HLHT bước vào trận đấu với tinh thần và quyết tâm rất cao. Mục tiêu của chúng tôi là giành 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Toàn đội hy vọng sẽ làm nên bất ngờ trước Viettel như đã làm được ở trận lượt đi”.

Một trận đấu khó khăn nhưng không phải không có cơ hội chiến thắng cho HLHT. Ở lượt đi, HLHT cũng trong tình thế vô cùng khó khăn nhưng đã xuất sắc đánh bại Viettel và sau đó có chuỗi trận thăng hoa. Người hâm mộ mong chờ kịch bản đó sẽ lặp lại thêm một lần nữa trên sân Hà Tĩnh.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast