Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần cải thiện những gì trước trận gặp Sài Gòn FC?

(Baohatinh.vn) - Để giành 3 điểm trọn vẹn trước đội khách Sài Gòn FC trong trận đấu ở vòng 10 Night Wolf V.League 1 - 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần khắc phục những điểm yếu đã bộc lộ trong 2 trận thua trước Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần cải thiện những gì trước trận gặp Sài Gòn FC?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để thua đáng tiếc trước CLB Hà Nội FC với tỷ số 1-2. Ảnh Đình Nhất.

Điểm sáng tân binh

Thua Hà Nội FC với tỷ số 1-2 ở vòng 9 Night Wolf V.League 1 - 2022, tuy nhiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã khẳng định dấu ấn trong một trận đấu đầy nỗ lực trước dàn sao đến từ đội bóng Thủ đô. Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã chủ động dâng cao đội hình chơi áp sát ngay phần sân đối thủ thay vì phòng ngự số đông ở phần sân nhà.

Có thời điểm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh kiểm soát bóng lên đến gần 68%. Đây là con số rất bất ngờ bởi khó có đội bóng nào có thể chơi áp đảo như vậy trước Hà Nội FC ở mùa giải này.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần cải thiện những gì trước trận gặp Sài Gòn FC?

Tiền vệ tân binh người Brazil Dionatan Machado có màn ra mắt ấn tượng. Anh tham gia tranh chấp và hỗ trợ cho tuyến phòng ngự. Ngoài ra, khả năng sút phạt của ngoại binh này cũng khá tốt. Ảnh Đình Nhất.

Điểm sáng của chủ nhà trong trận đấu này là tiền vệ tân binh người Brazil Dionatan Machado với sự di chuyển liên tục lên công về thủ nhịp nhàng, hỗ trợ cho hàng phòng ngự khá tốt.

Ngoại binh sinh năm 1992 sở hữu chân trái khéo léo, có nền tảng thể lực tốt, khả năng đá phạt khá ấn tượng.

Ở phút thứ 10, Machado đã có pha tạt bóng khá tinh tế, đáng tiếc tiền vệ Ngô Xuân Toàn dứt điểm thiếu chính xác. Phút 90+3 Machado có tình huống đá phạt góc nguy hiểm, đưa bóng tới đầu của Janclesio, thiếu chút nữa đã làm tung lưới Hà Nội FC.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần cải thiện những gì trước trận gặp Sài Gòn FC?

Sự góp mặt của Machado được kỳ vọng sẽ giúp Paollo có thêm đối tác ăn ý trên hàng công trong thời gian tới. Ảnh: HLHT FC.

Machado là mảnh ghép mà Hà Tĩnh cần bổ sung vào đội hình ở phần còn lại của mùa giải. Sự góp mặt của Machado được kỳ vọng sẽ giúp Paollo có thêm đối tác ăn ý trên hàng công trong thời gian tới.

Ngoài ra, có thể thấy, ở thời điểm hiện tại, lối chơi của đội bóng núi Hồng khá máu lửa và giàu tốc độ. Chất lượng ở những pha tấn công biên và tạt vào từ 2 cánh của đội bóng núi Hồng đang ngày càng khởi sắc. Những pha lên bóng của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngày càng có tính đột biến cao. Đây là những lợi thế mới mà đội bóng núi Hồng cần phát huy trong những trận đấu tới.

Những điểm yếu cần khắc phục

2 trận thua trước Hà Nội và Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đã bộc lộ những điểm yếu cả ở hàng thủ và hàng công.

Đầu tiên, đó là việc hàng thủ mất tập trung ở một số thời điểm. Ở hiệp 1 trận đấu gặp Hà Nội, hàng thủ của chủ nhà đã bỏ quên tiền đạo Phạm Tuấn Hải trong vòng cấm. Rất may, cú đánh đầu của người cũ Hà Tĩnh bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần cải thiện những gì trước trận gặp Sài Gòn FC?

Việc hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mất tập trung trong một vài thời điểm khiến chủ nhà nhận bàn thua đáng tiếc. Ảnh Đình Nhất.

Chưa đầy 5 phút sau, chủ nhà tiếp tục mắc lỗi để mất bóng vào chân của tiền vệ Văn Quyết. Hàng thủ chủ nhà để ngôi sao của Hà Nội thoải mái đi bóng, sau đó tung cú sút không cho thủ thành Dương Quang Tuấn cơ hội cản phá.

Bàn thua này đã khiến Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn, phải dồn lên để tìm bàn gỡ và rồi phải nhận thêm bàn thua thứ 2. Bàn thua duy nhất của Hà Tĩnh trong chuyến làm khách trên sân của Sông Lam Nghệ An ở vòng 9 cũng xuất phát từ việc mất tập trung của hàng thủ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần cải thiện những gì trước trận gặp Sài Gòn FC?

Dù tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, song khả năng dứt điểm trên hàng công không được tốt là nguyên nhân khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thất bại trước Hà Nội FC. Ảnh Đình Nhất.

Điểm yếu thứ 2 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là khả năng dứt điểm chưa tốt. Ở trận thua Sông Lam Nghệ An, đội bóng núi Hồng đã tạo ra 7 cơ hội nguy hiểm nhưng không một lần chuyển hóa thành bàn thắng. Trong trận đấu với Hà Nội, ngay trong hiệp 1, đội chủ nhà tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thể đưa bóng vào lưới.

HLV Nguyễn Thành Công thừa nhận: “Để thua Hà Nội khiến tôi có chút tiếc nuối, vì ở những phút cuối trận, các cầu thủ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để san bằng tỷ số. Việc hàng thủ thiếu tập trung ở một số thời điểm là điều không tránh khỏi, bởi các cầu thủ rất mệt mỏi do phải đá 3 trận trong 1 tuần. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, cải thiện để hướng tới những trận đấu tiếp theo”.

Tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà, với những kinh nghiệm được đúc rút từ các trận đấu trước, người hâm mộ Hà Tĩnh kỳ vọng đội bóng núi Hồng sẽ giành 3 điểm.

Vòng đấu thứ 10, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà lúc 18 giờ ngày 30/7. Hiện tại, Sài Gòn FC đang đứng cuối bảng xếp hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast