Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi như thế nào trong chặng đường còn lại?

(Baohatinh.vn) - 9 trận còn lại của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V. League 2022 chẳng khác nào 9 trận chung kết, vì vậy đội bóng cần phải có đấu pháp phù hợp, đối thủ nào bắt buộc phải thắng, đối thủ nào cần giành ít nhất một điểm.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi như thế nào trong chặng đường còn lại?

HLHT cần nỗ lực hơn ở chặng đường còn lại của V. League để có thể trụ hạng thành công

V. League 2022 đã trải qua 17 vòng đấu, lúc này cuộc đua vô địch cũng như đua trụ hạng đang diễn ra hết sức quyết liệt. HLHT đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, hơn đội cuối bảng vỏn vẹn 2 điểm.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi như thế nào trong chặng đường còn lại?

Lịch thi đấu của HLHT giai đoạn lượt về

Rõ ràng, đây là khoảng cách không hề an toàn, vì vậy HLHT cần phải có thêm điểm số để cải thiện vị trí của mình. Dù đang là một trong 3 đội bóng gặp bất lợi nhất trong cuộc chiến trụ hạng, song, HLHT vẫn còn nắm trong tay quyền tự quyết.

So với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé trụ hạng, HLHT vẫn còn một trận chưa đấu. Điều quan trọng nhất bây giờ là HLHT cần xem xét lại lối chơi, xác định rõ phương hướng khi bước vào giai đoạn nước rút của mùa giải.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi như thế nào trong chặng đường còn lại?

Một chiến thắng ở thời điểm này sẽ giúp các cầu thủ HLHT lấy lại tinh thần thi đấu.

9 trận còn lại của HLHT chẳng khác nào 9 trận chung kết, vì vậy đội bóng cần phải có đấu pháp phù hợp, đối thủ nào bắt buộc phải thắng, đối thủ nào cần giành ít nhất một điểm.

Theo lịch thi đấu, HLHT sẽ có 5 trận đấu trên sân nhà và 4 trận đấu trên sân khách, việc giành 11 điểm trong tổng số 27 điểm tối đa là nhiệm vụ không phải là không khả thi đối với các học trò của HLV Nguyễn Thành Công.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi như thế nào trong chặng đường còn lại?

Tiếp đón SLNA trên sân nhà ở vòng 18 là cơ hội để HLHT giành điểm

Vòng 18, HLHT sẽ tiếp đón SLNA. Dù sở hữu dàn ngôi sao nhưng thời điểm này SLNA đang không có phong độ tốt nhất, bằng chứng là 5 vòng đấu gần nhất họ không có chiến thắng nào, để thua 3 trận và hòa 2, rơi xuống vị trí thứ 6.

Hai đội đã gặp nhau 5 lần, trong đó HLHT giành 1 chiến thắng, để thua 1 và hòa 3. Với điểm tựa sân nhà nên việc giành 1 điểm là điều có thể làm được.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi như thế nào trong chặng đường còn lại?

Giành 3 điểm trọn vẹn là nhiệm vụ bắt buộc đối với HLHT ở vòng 19

Vòng 19, trên sân nhà HLHT sẽ tiếp đón Đà Nẵng - đội bóng vừa thua 4 trận và hòa 1 trong 5 trận gần nhất. Thực lực của hai đội được đánh giá là ngang nhau, vì thế cơ hội để HLHT giành chiến thắng ở trận đấu này là khả quan.

Vòng 24, đối thủ của HLHT là CLB HAGL. Đội bóng phố núi cũng đang thi đấu khá tệ khi 5 vòng đấu gần nhất không có nổi một chiến thắng. Cuộc đua vô địch dần xa tầm tay của họ. Hai lần đối đầu gần nhất HLHT đã xuất sắc cầm hòa đối thủ này, vì thế người hâm mộ hy vọng đội bóng núi Hồng sẽ giữ được thế trận này thêm một lần nữa.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi như thế nào trong chặng đường còn lại?

Tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà là cơ hội để HLHT giành chiến thắng

Vòng đấu 26, HLHT tiếp đón Thanh Hóa, đội bóng được đánh giá thi đấu khá ấn tượng thời gian gần đây. Dẫu vậy, HLHT có điểm tựa là thành tích đối đầu nhỉnh hơn khi 5 lần đối đầu gần đây (tính cả giao hữu) Thanh Hóa chỉ giành được 2 chiến thắng và thua 3 trận còn lại. Thực lực của hai đội được đánh giá là ngang nhau, cộng thêm lợi thế sân nhà nên cơ hội đánh bại Thanh Hóa là điều khả thi đối với HLHT.

Trận sân nhà còn lại của HLHT là cuộc tiếp đón CLB Viettel (vòng 22). Ở trận lượt đi, HLHT đã xuất sắc giành chiến thắng trước Viettel trong chuyến làm khách tới Thủ đô. Dù vậy, với sự ổn định, hiệu suất ghi bàn tốt như hiện nay, cơ hội để đánh bại Viettel là rất khó.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi như thế nào trong chặng đường còn lại?

HLHT làm khách trên sân của Bình Dương ở vòng 21

Trong 4 trận sân khách, HLHT bắt buộc phải giành chiến thắng trước CLB Bình Dương. Bởi đây là đối thủ đã để thua đội bóng núi Hồng ở lượt đi và ở thời điểm hiện tại họ cũng đang thi đấu không tốt (thua 3 trong 5 trận gần nhất), đứng ở vị trí thứ 9.

Ở 3 trận làm khách còn lại, cơ hội giành điểm của HLHT là rất mong manh khi phải đối đầu những đội bóng có tiềm lực mạnh và đang cạnh tranh chức vô địch. CLB Bình Định được mệnh danh là “PSG Việt Nam” đang dần phát huy được sức mạnh của dàn sao đắt giá. Ở trận lượt đi, HLHT đã phải chịu thất bại 1-3 ngay trên sân nhà.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi như thế nào trong chặng đường còn lại?

Đụng độ các đội bóng mạnh như Hà Nội, Bình Định trên sân khách, HLHT không có nhiều cơ hội giành chiến thắng

Hai đối thủ còn lại là CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng đều là những đội bóng mạnh và vượt trội HLHT. Lượt đi đội bóng núi Hồng đã để thua cả hai đối thủ ngay trên sân nhà.

Từ vòng 18, với sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương, sức mạnh của HLHT sẽ được cải thiện đáng kể. Người hâm mộ kỳ vọng, đội bóng núi Hồng sẽ thi đấu tự tin và giành được kết quả khả quan.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast