Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liệu có lấy được điểm trên sân Lạch Tray?!

(Baohatinh.vn) - Phải đối đầu trước một CLB Hải Phòng đang ở đỉnh cao phong độ, chuyến làm khách tới sân Lạch Tray vào 18h ngày 3/11 của đội bóng áp chót Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dự báo sẽ “lành ít dữ nhiều” !

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liệu có lấy được điểm trên sân Lạch Tray?!

Đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) để thua Hải Phòng trong trận đầu ra quân V.League 2022.

Trên bảng xếp hạng, CLB Hải Phòng đang đứng vị trí thứ 2 với 41 điểm, kém đội đầu bảng Hà Nội 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Ở chiều ngược lại, HLHT đang ở vị trí áp chót khi chỉ có 19 điểm sau 20 trận đấu.

Có thể thấy, hai đội đang ở 2 tình thế hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng đều chung một khát khao chiến thắng. Đội bóng đất cảng cần 3 điểm cho cuộc đua vô địch, trong khi một chiến thắng, hoặc ít nhất là có điểm, sẽ giúp đội bóng núi Hồng tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng.

Dù vậy, xét về tương quan lực lượng hiện nay, thật khó có cơ hội nào cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Công trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray lần này.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liệu có lấy được điểm trên sân Lạch Tray?!

Các cầu thủ Hải Phòng (áo trắng) đang có màn trình diễn rất ấn tượng. Ảnh: VPF.

Đã 11 vòng đấu trôi qua, CLB Hải Phòng chưa biết đến mùi thất bại, trong đó có tới 8 chiến thắng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, đội bóng đất cảng đã thể hiện được lối chơi máu lửa, hiệu quả, mang bản sắc riêng. Các cầu thủ đều thi đấu cống hiến, khát khao thể hiện bản thân.

Đặc biệt là Rimario Allando Gordon - tiền đạo số 9 của Hải Phòng đã có tới 17 pha lập công, vượt trội hoàn toàn so với những cái tên khác trong cuộc đua “vua phá lưới” như Tuấn Hải (CLB Hà Nội, 8 bàn), Geovane (Viettel, 8 bàn), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương, 8 bàn)…

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liệu có lấy được điểm trên sân Lạch Tray?!

Tiền đạo Rimario là tác giả của hơn 50% số bàn thắng của Hải Phòng. Ảnh: VPF.

Phong độ ấn tượng cùng với việc được thi đấu trên sân nhà, CLB Hải Phòng như “hổ mọc thêm cánh”. Còn nhớ cách đây không lâu, hơn 22 nghìn khán giả Hải Phòng đã cùng tạo nên một bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt khó quên trên sân Lạch Tray, là nguồn cổ vũ to lớn để đội bóng hoa phượng đỏ nhấn chìm CLB Hà Nội - ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, với tỷ số 3-2.

Chỉ phải đối đầu với HLHT ở vòng tiếp theo, mục tiêu của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn không gì ngoài 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liệu có lấy được điểm trên sân Lạch Tray?!

HLHT vẫn chưa có bất kỳ chiến thắng nào từ giai đoạn lượt về V.League 2022.

Khi Hải Phòng đang trong chuỗi bất bại, HLHT dường như đã quên mất hương vị của chiến thắng. Bước sang giai đoạn lượt về V.League 2022, đội bóng núi Hồng chỉ biết đến hòa và thua.

Trước một đối thủ mạnh như Hải Phòng, điều mà người hâm mộ Hà Tĩnh mong chờ có lẽ là sự bùng nổ của các cầu thủ khi đã ở thế không còn gì để mất.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liệu có lấy được điểm trên sân Lạch Tray?!

Đội trưởng Đinh Thanh Trung luôn hoạt động không biết mệt mỏi.

Cách mà HLHT vùng lên tìm kiếm bàn gỡ trước SHB Đà Nẵng, Bình Dương, hay khi chơi tấn công toàn diện trước Viettel, có thể thấy màn trình diễn đã khả quan hơn dù vẫn còn thiếu đi một chút may mắn để có thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Niềm tin đó còn tới từ “cánh chim không mỏi” đội trưởng Đinh Thanh Trung - người đã giúp lối chơi của HLHT “sáng” hơn rất nhiều thời gian qua và Janclesio Almeida Santos - bức tường thành vững chắc được kỳ vọng sẽ khoá chặt chân sút nguy hiểm Rimario. Trận này, tiền đạo Paollo Oliveira cũng sẽ trở lại sau án treo giò.

Ở trận lượt đi trên sân Hà Tĩnh, phải tới phút thứ 90, Hải Phòng mới có được bàn thắng để thu về 3 điểm. Gặp lại ở thời điểm này, việc có điểm trước Hải Phòng không phải là nhiệm vụ bất khả thi nhưng chắc chắn sẽ không hề đơn giản với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast