Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định: Mong chờ màn đôi công mãn nhãn

(Baohatinh.vn) - Dù được thi đấu trên sân nhà Hà Tĩnh nhưng phải đối đầu với một đội bóng có hàng công chất lượng như Nam Định sẽ là một thử thách thật sự đối với HLV Nguyễn Thành Công và các học trò.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định: Mong chờ màn đôi công mãn nhãn

HLHT (đội áo vàng) có khởi đầu khá tệ ở V.League 2021 (Trong ảnh: Trận HLHT gặp SHB Đà Nẵng trên sân Hoà Xuân)

Nếu mùa giải năm trước, người ta được chứng kiến HLHT như một chú ngựa ô sẵn sàng đối đầu mọi đối thủ còn Nam Định lại chật vật trong cuộc chiến trụ hạng, thì V.League 2021 lại ở hoàn cảnh hoàn toàn trái ngược.

Sau 11 vòng đấu, đội bóng Thành Nam đang “chễm chệ” ở vị trí thứ 3 bảng xếp hạng. Trong khi đó, sau 1 mùa giải thăng hoa, HLHT thường xuyên phải đứng chót bảng và chỉ vừa vươn lên vị trí thứ 12 kể từ ngày HLV Thành Công nắm quyền.

Dù có sự chênh lệch khá lớn về vị trí trên bảng xếp hạng, song người hâm mộ có quyền hy vọng vào một màn trình diễn nhiệt huyết của đội bóng núi Hồng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định: Mong chờ màn đôi công mãn nhãn

Đội bóng bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc khi HLV Thành Công lên nắm quyền (Trong ảnh: Một tình huống trong trận HLHT gặp Sông Lam Nghệ An (áo vàng) trên sân Vinh)

Sau khi được tân HLV thổi luồng sinh khí mới, các cầu thủ HLHT đã thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt. Hai trận đấu gần đây nhất trên đấu trường V.League, Hà Tĩnh đã ghi được 6 bàn thắng và để lọt lưới 2 bàn, giành được cho mình 6 điểm quý giá.

Tuy nhiên, so với việc phải đối đầu với một Sông Lam Nghệ An đang có phong độ bết bát, một Bình Dương gặp quá nhiều chấn thương của các trụ cột, thì Nam Định lại hoàn toàn khác.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định: Mong chờ màn đôi công mãn nhãn

Mùa giải 2020, Nam Định (áo vàng) giành chiến thắng trước Hà Tĩnh với tỷ số 2-1 (Ảnh: PVF)

Xét về sức mạnh tấn công, Nam Định đang sở hữu hàng công tốt nhất V.League với 21 bàn thắng (bằng đội đầu bảng là Hoàng Anh Gia Lai). Cặp đội tiền đạo cực kỳ chất lượng: Oussou Konan, đứng đầu danh sách vua phá lưới với 7 bàn thắng, và Rodrigo Dias, cũng không kém cạnh với 5 bàn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định: Mong chờ màn đôi công mãn nhãn

Oussou Konan (áo vàng) đang đứng đầu danh sách vua phá lưới với 7 bàn thắng (Ảnh: PVF)

So với HLHT, thành tích ghi bàn của CLB Nam Định tốt hơn khá nhiều. Hiện, đội chủ nhà chỉ ghi được 13 bàn thắng, Phạm Tuấn Hải là điểm nhấn với 4 bàn, Chevaughn Walsh ghi được 3 bàn.

Hai ngoại binh Konan và Rodrigo của Nam Định đang thể hiện hiệu suất ghi bàn cao, khả năng tỳ đè, không chiến, sút phạt… đều rất tốt, thường xuyên tìm được nhau bằng những đường chuyền ăn ý và uy hiếp khung thành bất kỳ thủ môn nào. Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới những pha tạt bóng từ biên khó chịu của Hoàng Xuân Tân.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định: Mong chờ màn đôi công mãn nhãn

Tiền đạo ngoại binh của Nam Định (áo vàng) đang chơi rất hay (Ảnh: PVF)

Cũng vì vậy mà ở các trận đấu gần đây, Nam Định thường xuyên dâng cao đội hình, chủ động tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

Đáng nói, tinh thần của đội bóng thường xuyên ở đỉnh cao, thi đấu máu lửa tới những giây phút cuối cùng của trận đấu. Cụ thể như màn rượt đuổi tỷ số 3-4 với Hoàng Anh Gia Lai; bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng để giành chiến thắng 1-0 trước SLNA hay lội ngược dòng trước CLB TP Hồ Chí Minh.

Dù vậy, có thể thấy, hàng thủ của đội bóng HLV Nguyễn Văn Sỹ chưa thể hiện được một sự chắc chắn cần thiết. Có 18 lần phải vào lưới nhặt bóng, đây cũng là đội bóng phải chịu nhiều bàn thua nhất V.League 2021 thời điểm hiện tại.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định: Mong chờ màn đôi công mãn nhãn

Trận đấu gặp Nam Định là một thử thách thật sự cho HLV Nguyễn Thành Công và các học trò

Ở vị trí 12 trên bảng xếp hạng, Phi Sơn và các đồng đội cần phải thi đấu một cách tập trung với mục tiêu dành được 3 điểm trọn vẹn. Hiện, hàng thủ HLHT là khá tốt với Trương Trọng Sáng và Kelly. Ở hàng công, Tuấn Hải, Phi Sơn, Chevaughn Walsh cũng đã “thông nòng” ở những trận gần đây.

Khá đáng tiếc khi không thể có mặt trên sân để cổ vũ cho đội nhà do diễn biến mới của dịch Covid-19 song người hâm mộ hoàn toàn có thể mong chờ một trận đấu mãn nhãn và một kết quả thuận lợi cho đội bóng núi Hồng.

Trận đấu giữa HLHT và Nam Định sẽ diễn ra trên sân vận động Hà Tĩnh vào lúc 17h, ngày 2/5.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast