Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm đòi lại món nợ để thua ở trận lượt đi trước Sài Gòn FC

(Baohatinh.vn) - Tinh thần lên cao sau chiến thắng trước Nam Định, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đang rất phấn chấn khi làm khách trên sân của Sài Gòn FC. Đội bóng núi Hồng đặt mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm đòi lại món nợ để thua ở trận lượt đi trước Sài Gòn FC

HLHT tập luyện trước cuộc đối đầu với chủ nhà Sài Gòn FC. Ảnh HLHT FC

Thất bại trong trận “chung kết ngược” với CLB TP.HCM khiến Sài Gòn FC tiếp tục chôn chân ở vị trí bét bảng. Vào lúc này, họ chỉ có được 7 điểm sau 12 vòng đấu đã qua, kém vị trí an toàn của CLB Nam Định 3 điểm.

Phong độ gần đây của đội chủ nhà rất tệ, bằng chứng là họ để thua 3 trận gần nhất. Tinh thần các cầu thủ Sài Gòn lúc này cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Các trận thua liên tiếp đã trở thành nỗi ám ảnh của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương.

Qua 12 trận đấu có thể thấy, vấn đề cốt lõi của Sài Gòn FC nằm ở khâu phòng ngự. 26 bàn thua tính đến lúc này là con số báo động với đội chủ sân Thống Nhất. Họ là đội để thủng lưới nhiều nhất sau khi kết thúc lượt đi, trung bình mỗi trận đấu thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương để thủng lưới hơn 2 bàn. Và chính Sài Gòn FC là đội có thành tích thi đấu sân nhà kém nhất khi mà họ chưa được hưởng niềm vui chiến thắng trên sân vận động Thống Nhất (4 hòa, 2 thua).

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm đòi lại món nợ để thua ở trận lượt đi trước Sài Gòn FC

Sài Gòn FC lún sâu vào khủng hoảng khi đang đứng bét bảng, họ đã để thua 3 trận đấu liên tiếp và chưa có nổi trận thắng trên sân nhà. Ảnh Internet

Sài Gòn phải quyết chiến để hướng đến 1 trận thắng khi tiếp Hà Tĩnh trên sân nhà. Ở lượt đi, đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 4-3 và đó cũng là chiến thắng duy nhất của họ cho đến thời điểm này. Ở tình cảnh hiện tại, 12 trận đấu giai đoạn lượt về được xem là 12 trận “chung kết” thật sự của chủ nhà.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đến làm khách trên sân Thống Nhất với hành trang 14 điểm, hơn 2 điểm so với đội đứng sau là CLB TP HCM và 7 điểm so với đội cuối bảng - Sài Gòn FC. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng.

V-League 2022 chỉ có một đội xuống hạng nhưng không dễ dự đoán, bởi cuộc tranh đua luôn diễn ra kịch tính và khó lường. Và, chiến thắng trong trận cầu 6 điểm giúp đội bóng núi Hồng cắt đứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp, qua đó, tạo tâm lý thoải mái cho các cầu thủ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm đòi lại món nợ để thua ở trận lượt đi trước Sài Gòn FC

Trung vệ Janclesio được kỳ vọng là "hòn đá tảng" nơi hàng thủ của HLHT ở trận đấu này. Ảnh HLHT FC

Trên thực tế, HLHT vẫn đang là một trong 4 đội nằm trong cuộc đua trụ hạng ở mùa giải này. Vì vậy, các cầu thủ núi Hồng sẽ phải chắt chiu, nỗ lực qua từng vòng đấu. Đối đầu với một Sài Gòn FC đang khủng hoảng ở thời điểm này được xem là cơ hội cho HLHT giành điểm.

Ở trận đấu này, trung vệ - đội trưởng Janclesio sẽ là “lá chắn thép” gia tăng sức mạnh cho hàng thủ, ngăn chặn những pha bóng bổng và những tình huống tấn công vỗ mặt của các ngoại binh chủ nhà. Đây là miếng đánh giúp Sài Gòn giành chiến thắng trước HLHT ở trận lượt đi.

Trong hoàn cảnh nhiều trụ cột dính chấn thương nghỉ thi đấu, HLHT tiếp tục chờ đợi vào tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV Nguyễn Thành Công. Trong tay vị huấn luyện viên gốc Nghệ An vẫn còn những quân bài dự bị khá chất lượng như: Phạm Văn Long, Nguyễn Trọng Đại, Trần Phi Hà…có thể tạo nên bất ngờ về lối chơi.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm đòi lại món nợ để thua ở trận lượt đi trước Sài Gòn FC

Chiến thắng trước CLB Nam Định giúp tinh thần các cầu thủ HLHT tự tin hơn khi làm khách trên sân của Sài Gòn FC. Ảnh HLHT FC

Bắt đầu từ trận đấu với Nam Định, HLHT đã phá bỏ lối chơi cũ là chủ động dâng cao, chơi đôi công với đối thủ để xây dựng lối chơi thực dụng hơn, chú trọng vào 3 khâu: phòng ngự chặt, phản công nhanh và tận dụng các tình huống cố định.

Không thể nói trước được điều gì trong chuyến làm khách trên sân của Sài Gòn FC, tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng núi Hồng có thể an tâm phần nào, bởi thành tích trên sân khách của HLHT đang khá tốt. Kết thúc lượt đi, thành tích sân khách của HLHT giành được 8/14 điểm, đứng ở vị trí thứ 5 trong 13 đội bóng.

Người hâm mộ HLHT kỳ vọng, với những lợi thế có được, HLHT sẽ thi đấu tự tin và giành chiến thắng trước Sài Gòn FC, qua đó, dần thoát khỏi nhóm đua trụ hạng.

Cuộc đối đầu giữa CLB Sài Gòn và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra vào lúc 19 giờ 15 ngày 27/8, trên sân vận động Thống Nhất.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast