Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh: Chiến thắng tạo đà cho mục tiêu ở V.League

(Baohatinh.vn) - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có cơ sở để tin vào chiến thắng trước đội khách Than Quảng Ninh đang tự đánh mất sức mạnh vốn có tại tứ kết Cup Quốc gia 2020.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh: Chiến thắng tạo đà cho mục tiêu ở V.League

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng đánh bại Than Quảng Ninh với tỷ số 2-0 tại vòng 3 V.League 2020 ngay trên "thánh địa" Cẩm Phả. Ảnh: VPF.

Sau khoảng thời gian dài tạm nghỉ vì dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam sẽ trở lại bằng những trận đấu thuộc khuôn khổ vòng tứ kết Cup Quốc gia 2020. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều lợi thế để hướng tới trận thắng trước đại diện đất Mỏ - Than Quảng Ninh khi được thi đấu trên sân nhà Hà Tĩnh.

Chiến thắng đầu tay mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành được tại sân chơi V.League chính là trận đấu làm khách trên sân Cẩm Phả gặp chủ nhà Than Quảng Ninh tại vòng đấu thứ 3.

Bằng 2 bàn thắng của Bruno Henrique và Victor Mansaray, đội bóng núi Hồng bất ngờ có 3 điểm quý báu trước đối thủ từng giành hạng 3 mùa giải 2019. Đây chắc chắn là một trong những bất ngờ thú vị hàng đầu tại mùa giải chuyên nghiệp năm nay.

Trận thắng đầu tay của thầy trò HLV Phạm Minh Đức còn mang ý nghĩa về mặt tinh thần, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không còn quá tự ti sau màn nhập cuộc bỡ ngỡ mà thay vào đó tâm lý tự tin trước mọi đối thủ thường được đánh giá cao hơn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh: Chiến thắng tạo đà cho mục tiêu ở V.League

Sau chiến thắng trước Than Quảng Ninh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục gây bất ngờ khi cầm hòa nhà đương kim vô địch Hà Nội FC với tỷ số 1-1. Ảnh: Xuân Thủy.

Dẫn chứng rõ nét cho sự thay đổi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau chiến thắng trên sân Cẩm Phả đó là trận chia điểm với tỷ số 1-1 trước nhà đương kim vô địch Hà Nội FC trên sân nhà Hà Tĩnh ở vòng 4.

Kể từ thời điểm đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thực sự là hiện tượng với thành tích bất bại liên tiếp trước các đối thủ già dơ nhiều kinh nghiệm như: Đà Nẵng, Sài Gòn, Bình Dương… Đặc biệt, trận thắng đầu tay trên sân nhà của đội chủ sân Hà Tĩnh giành được chính là trận tiếp ứng cử viên hàng đầu TP Hồ Chí Minh. Một trận đấu mà đoàn quân HLV Minh Đức đã thể hiện được sự tiến bộ không ngờ. Kể từ đây, không một đối thủ nào có thể đánh giá nhẹ tân binh V.League.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh: Chiến thắng tạo đà cho mục tiêu ở V.League

Lối chơi chặt chẽ và tuân thủ đấu pháp đã giúp các học trò của HLV Phạm Minh Đức đánh bại ứng cử viên vô địch TP Hồ Chí Minh trên sân nhà Hà Tĩnh. Ảnh: Xuân Thủy.

Cup Quốc gia không phải là mục tiêu hàng đầu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bởi cuộc đua giành vé trụ hạng V.League thời điểm này đang rất khốc liệt theo thể thức mới.

Sau 11 vòng đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành 12 điểm tạm xếp thứ 10. Thành tích này là chưa đủ để đoàn quân núi Hồng chắc chân trụ hạng sau lượt đi. Tuy nhiên, thời điểm bóng đá trở lại sau “giãn cách xã hội” hiện tại thì một chiến thắng trước Than Quảng Ninh sẽ là cú hích quan trọng giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được đà phong độ tốt nhằm chuẩn bị cho kế hoạch giành vé trụ hạng sau lượt đi ở V.League 2020.

Đối nghịch với sự vươn mình mạnh mẽ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một Than Quảng Ninh đang đánh mất rất nhiều tình cảm của người hâm mộ đất Mỏ.

Thực tế thì tính đến vòng 11, Than Quảng Ninh đã chắc chân trụ hạng V.League 2020 khi tạm xếp thứ 3 với 19 điểm số trong khi lượt đi chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Tuy nhiên, việc để 3 trụ cột của là Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Fagan gia nhập Hải Phòng theo diện cho mượn đã để lại tổn thất lớn cho đội bóng, nhất là sự quay lưng của một số cổ động viên trung thành.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh: Chiến thắng tạo đà cho mục tiêu ở V.League

Việc chia tay các trụ cột như Xuân Tú, Hồng Quân hay Fagan sẽ làm cho sức mạnh của Than Quảng Ninh bị giảm sút đáng kể. Ảnh: Internet.

Vắng Hải Huy vì chấn thương chưa bình phục, nay lại không còn sự phục vụ của 3 ngôi sao hàng đầu, sức mạnh của đội bóng đang xếp thứ 3 bảng xếp hạng V.League 2020 không còn được đánh giá cao hơn trước đội hình trẻ trung giàu khát khao của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Than Quảng Ninh có lý do để đặt mục tiêu thắng bởi họ không còn lo chuyện xuống hạng V.League và xem ra cũng không khát khao hướng tới kết quả giành thư hạng nên chiếc Cup Quốc gia sẽ giúp họ lấy lại được niềm tin từ phía người hâm mộ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bây giờ không còn mang hình ảnh của một đội bóng tân binh “ngờ nghệch” với sân chơi toàn anh tài của bóng đá Việt Nam. Một suất vào chơi vòng bán kết Cup Quốc gia sẽ là cột mốc quan trọng để thầy trò HLV Minh Đức hướng tới mục tiêu quan trọng tại V.League.

Đây cũng sẽ là món quà ý nghĩa cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh muốn dành tặng người hâm mộ sau quãng nghỉ dài thiếu bóng đá.

Trận đấu tứ kết Cup Quốc gia 2020 giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ diễn ra vào hồi 18h ngày 12/9 trên sân vận động Hà Tĩnh.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast