Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thoát thua trước Hải Phòng nhờ chân sút từ ghế dự bị

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/7, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chuyến làm khách trên sân Lạch Tray trong khuôn khổ vòng 11 V.League 2020. Văn Hiệp là người gỡ hòa vào những phút cuối, giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 1 điểm quý giá.

Dù phải làm khách trên sân Lạch Tray (Hải Phòng), nhưng đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) được đánh giá cao hơn. Không ngạc nhiên bởi trong 5 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức chỉ thua đúng 1 trận.

Thậm chí ở vòng đấu vừa rồi, HLHT còn đánh bại thuyết phục đội top đầu là TP. Hồ Chí Minh với một thế trận phòng ngự phản công kỷ luật, khoa học. Ngược lại, Hải Phòng trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng và không ghi nổi một bàn nào.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thoát thua trước Hải Phòng nhờ chân sút từ ghế dự bị

Những pha phối hợp giữa 2 cầu thủ ngoại binh Hà Tĩnh đã gây nhiều khó khăn cho Hải Phòng

Đầu hiệp 1, HLHT cũng đã có những pha bóng đáng chú ý về phía khung thành thủ môn Văn Toản. Những pha phối hợp giữa Janclesio và Victor Mansaray - cầu thủ trở lại sau án treo giò đã gây ra nhiều sóng gió lên khung thành của Hải Phòng. Đáng chú ý là ở phút 12, Janclesio đánh đầu làm tường cho Victor Mansaray dứt điểm về góc xa chệch cột dọc Hải Phòng.

Ở những phút sau đó, HLHT nhường thế trận lại cho chủ nhà Hải Phòng. Thế nhưng, đội bóng đất Cảng cũng chỉ thực hiện những đường chuyền từ hai biên để cho Claudecir và Diego dứt điểm hoặc đánh đầu làm tường.

Cách chơi rập khuôn nhưng kiên trì, miệt mài của Hải Phòng sau cùng cũng phát huy tác dụng. Phút 33, vẫn từ một tình huống tấn công bên cánh phải của Hải Phòng, Mpande dốc bóng sát về đương biên ngang bên cánh phải rồi chuyền ngược trở ra cho Thế Cường sút bóng về góc xa tung lưới thủ thành Quang Tuấn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thoát thua trước Hải Phòng nhờ chân sút từ ghế dự bị

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh buộc phải thay đổi lối chơi khi bị dẫn trước

Sang hiệp 2, HLV Phạm Minh Đức bất ngờ rút một loạt những cầu thủ quan trọng như Hoàng Anh, Trung Học hay Văn Minh ra sân nhằm mang lại sự tươi mới cho lối chơi của HLHT.

Tuy nhiên, tốc độ trận đấu vẫn diễn ra khá chậm khi đội bóng đất Cảng cố tình giảm nhịp độ. Hải Phòng không còn những pha tấn công ở hai biên như hiệp 1, trong khi đội khách HLHT thiếu sự sáng tạo để mang đến khác biệt trên mặt trận tấn công.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng cho đội chủ sân Lạch Tray thì phút 87, Mansaray đưa bóng vào khu vực 16,50m, Janclesio móc bóng để Văn Hiệp nhanh chân đá nối loại bỏ thủ môn Văn Toản ghi bàn thắng san bằng tỷ số cho HLHT.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thoát thua trước Hải Phòng nhờ chân sút từ ghế dự bị

Các cầu thủ HLHT ăn mừng bàn thắng ở những phút cuối của trận đấu

Với bàn thắng của Văn Hiệp, HLHT có thêm 1 điểm quý giá trước khi có chuyến làm khách tiếp theo trên sân Thanh Hóa.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast