Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và cơ hội định đoạt số phận

3 vòng đấu cuối của giai đoạn 1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ lần lượt có những trận cầu “6 điểm” với 3 đối thủ thuộc nhóm 6 đội cuối bảng. Nếu có thể tận dụng cơ hội này với những chiến thắng trực tiếp, cơ hội để đoàn quân HLV Phạm Minh Đức trụ hạng sớm là hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và cơ hội định đoạt số phận

Chiến thắng bước ngoặt

Trước trận gặp TP.HCM, HL.HT chỉ có 8 điểm/9 trận. Họ có lý do để mà tiếc nuối với số điểm như vậy, khi bị cầm hòa quá nhiều.

HLV Phạm Minh Đức bày tỏ: “Tôi tiếc khi HL.HT đánh rơi khá nhiều điểm số. Nếu chắt chiu hơn, chúng tôi đã có 3 điểm trước Sài Gòn, B.BD hay SLNA. Nhưng rốt cuộc, cả 3 trận đó, chúng tôi đều hòa. Nghĩa là, thay vì HL.HT có được 9 điểm tối đa thì đội bóng chỉ kiếm về 3 điểm. Nếu không đánh rơi nhiều điểm như vậy, HL.HT đã có một số điểm tốt hơn và ở vị trí cao hơn”.

Cũng chính từ sự tiếc nuối ấy mà niềm vui lại càng hiện diện trên khuôn mặt của HLV Phạm Minh Đức khi HL.HT đánh bại TP.HCM - ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Đó không chỉ là thắng lợi đầu tiên để chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ hòa và thua mà đó còn mang tính bước ngoặt, khi các học trò của ông Đức giữ được bản lĩnh và tâm lý tốt để không để đối phương có bàn gỡ hòa như những lần rơi điểm trước đó.

“Sau khi có được bàn thắng trong hiệp 1 của Bruno, tôi chủ động chọn lối đá chặt chẽ và an toàn hơn sau giờ nghỉ. Nhưng quả thực tôi cũng lo rằng các học trò sẽ lại để đối phương gỡ lại như những trận trước. Kinh nghiệm của các cầu thủ mới lên V.League lần đầu còn bỡ ngỡ. Nhưng thật may, họ đã không để điều đó xảy ra. Các em đã có sự trưởng thành và tiến bộ trông thấy qua từng trận đấu”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và cơ hội định đoạt số phận

Các cầu thủ trẻ của HL.HT đang rất khát khao khẳng định mình - Ảnh: Đức Cường

Những trận đấu quyết định

Chiến thắng trước TP.HCM ở vòng 10 có thể chưa giúp HL.HT tạo ra một khoảng cách an toàn so với 3 đội xếp sau là Hải Phòng, DNH Nam Định và Quảng Nam (mới chỉ hơn 3-5 điểm) nhưng chí ít, nó có thể xem là bước đệm để HL.HT tự tin bước vào khúc cua quan trọng của mùa giải.

Còn 3 vòng đấu nữa, V.League 2020 sẽ kết thúc giai đoạn 1. Và đó cũng là lúc mà giải đấu sẽ tiến hành tách nhóm. 8 đội đứng đầu bảng không chỉ trụ hạng mà sẽ bước vào giai đoạn 2 để tranh ngôi vô địch. Trong khi đó, 6 đội cuối bảng sẽ phải nỗ lực nhằm tránh việc phải nằm ở cuối bảng dẫn đến rớt hạng chung cuộc.

Với tình thế hiện tại, HL.HT vẫn có cơ hội để sớm định đoạt số phận của mình. Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức sẽ lần lượt gặp Hải Phòng (sân khách), Thanh Hóa (sân khách) và Quảng Nam (sân nhà) ở 3 vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1.

Nếu có thể tích lũy tối đa số điểm ở 3 trận đấu mang tính quan trọng này, HL.HT sẽ có tới 20 điểm sau 13 trận đấu. Con số ấy về mặt lý thuyết đủ giúp tân binh V.League có thể kết thúc ở một vị trí từ thứ 4 - thứ 8 chung cuộc trên BXH sau lượt đi, qua đó mang về suất trụ hạng sớm cho HL.HT.

Thậm chí, ngay cả khi không chắc chân vào trong Top 8 ở giai đoạn 1 thì những kết quả có lợi khi đối đầu trực tiếp với các ứng viên xuống hạng như đã nói kể trên cũng giúp cho HL.HT duy trì cho đến nới rộng khoảng cách, để từ đó tạo ra lợi thế lớn khi bước sang nhiệm vụ trụ hạng ở giai đoạn 2.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và cơ hội định đoạt số phận
Theo Bongda+

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast