Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “cơn đau đầu” nơi hàng thủ lẫn hàng công

(Baohatinh.vn) - Hàng thủ trong ngày thiếu vắng trung vệ Janclesio đã để lộ nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác, hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi là hai nguyên nhân chính khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhận thất bại 3 - 4 trước đội khách Sài Gòn FC.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “cơn đau đầu” nơi hàng thủ lẫn hàng công

HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Thành Công phát biểu trong phòng họp báo sau trận thua trước Sài Gòn FC.

Đúng như dự đoán, ở vòng 10 Night Wolf V.League 1 - 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có trận đấu đầy khó khăn trước đội khách Sài Gòn FC. Chung cuộc, đội khách xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 4 - 3. Thất bại cay đắng trước đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng cho thấy, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn còn rất nhiều điểm yếu cần phải khắc phục ở chặng đường còn lại của giải đấu.

Phòng ngự phản công vốn được xem là điểm mạnh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, lối đá này giúp đội bóng núi Hồng đánh bại đương kim vô địch Viettel, CLB Bình Dương, cầm hòa HAGL. Thế nhưng ở trận đấu này, việc thiếu vắng “lá chắn thép” Janclesio đã khiến hàng thủ của chủ nhà trở nên mong manh, để lộ nhiều khoảng trống cho Sài Gòn FC khai thác.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “cơn đau đầu” nơi hàng thủ lẫn hàng công

Việc trung vệ đội trưởng Janclesio vắng mặt khiến hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trở nên mong manh, lộ ra nhiều sơ hở.

Những pha phối hợp của hai tiền đạo bên phía đội khách là Đỗ Merlo và Gustavo khiến cầu môn của thủ thành Dương Quang Tuấn liên tục bị đặt trong tình thế nguy hiểm. Hàng thủ chủ nhà đều thất thế trong những pha bóng tranh chấp với tiền đạo đội khách.

3 trong 4 bàn thắng Sài Gòn có được đến từ những tình huống tấn công vỗ mặt 2 trung vệ của đội chủ nhà. Việc để đội bóng đang có phong độ tệ hại như Sài Gòn FC (5 trận thua 2, hòa 2, ghi được 5 bàn) ghi tận 4 bàn vào lưới thủ môn Dương Quang Tuấn có lẽ là điều mà ít người hâm mộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nghĩ tới. Nếu chính xác hơn, ở trận đấu này Sài Gòn FC có thể đã có hơn 4 bàn thắng.

HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Thành Công thừa nhận sau trận đấu: “Lỗ hổng của Janclesio để lại nơi hàng thủ là quá lớn, Sài Gòn FC đã tập trung khai thác vào điểm yếu này của chúng tôi. Trước trận đấu, ban huấn luyện đã tập luyện kỹ cho hàng thủ nhưng với dàn trung vệ nội mà đội bóng đang có không thể làm tốt hơn được nữa.

Ngoài ra, việc phải đá 3 trận trong 1 tuần khiến các cầu thủ rất mệt mỏi, không thể tránh khỏi việc mất tập trung. Ban huấn luyện cũng không đòi hỏi từ cầu thủ của mình quá nhiều vì Hà Tĩnh chỉ là đội bóng tầm trung, chấn thương khiến nhiều trụ cột vắng mặt nên thua trận là điều khó tránh khỏi”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “cơn đau đầu” nơi hàng thủ lẫn hàng công

Tiền đạo Paollo phung phí nhiều cơ hội ghi bàn cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ngoài hàng thủ, việc chủ nhà phải nhận thất bại một phần đến từ việc hàng công không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn. Dù đóng góp 1 bàn thắng song tiền đạo chủ lực Paollo vẫn tỏ ra kém duyên trong những tình huống ghi bàn mười mươi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Chân sút người Brazil đã có 5 cơ hội rất thuận lợi để sút tung lưới thủ môn đối phương nhưng đều không thành công. Bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 của anh chỉ là pha đệm lòng vào gôn trống.

Công bằng mà nói, ở trận đấu này, một vài cá nhân của chủ nhà đã chơi khá tốt. Tiền vệ tân binh Dionatan Machado tiếp tục tỏa sáng với một bàn thắng, kèm theo đó là lối chơi xông xáo, lên công về thủ nhịp nhàng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “cơn đau đầu” nơi hàng thủ lẫn hàng công

Tân binh Machado ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Dù mới đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gần 1 tháng, song Machado cho thấy sự hòa nhập rất nhanh. Với vai trò tổ chức lối chơi, Machado đã có nhiều pha bóng phát động tấn công biên có sự đột biến cao.

Sự trở lại của “máy quét” Trần Văn Công đã giúp gia tăng cơ bắp cho hàng tiền vệ chủ nhà. Dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, song Trần Văn Công đã có ngày trở lại khá ấn tượng khi có những pha cắt bóng, những đường chuyền dài tấn công rất tốt.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “cơn đau đầu” nơi hàng thủ lẫn hàng công

Dù chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, song Trần Văn Công đã có 90 phút thi đấu khá ấn tượng trước Sài Gòn FC.

Thua trận, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm xếp ở vị trí thứ 8, tuy nhiên, khoảng cách với những đội xếp sau đã dần bị thu hẹp. Ở vòng đấu tới, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công sẽ có chuyến làm khách trên sân của CLB Thanh Hóa (16 giờ ngày 12/8).

2 trận thua liên tiếp trên sân nhà cho thấy Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang chững lại, để giành chiến thắng trên chặng đường sắp tới, rõ ràng, ban huấn luyện đội bóng núi Hồng còn nhiều việc phải làm, trước mắt là giải quyết “cơn đau đầu” nơi hàng thủ và hàng tấn công.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast