Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “màu hồng đổi vận” của HLV Nguyễn Thành Công

(Baohatinh.vn) - HLV Nguyễn Thành Công ngồi ghế nóng thay cho người tiền nhiệm Phạm Minh Đức đã giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành những chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “màu hồng đổi vận” của HLV Nguyễn Thành Công

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng mẫu trang phục phụ màu hồng lạ mắt nhằm lấy “hên”. Ảnh: Đình Nhất.

Ngày 17/4, trên sân Vinh diễn ra trận đấu tâm điểm thuộc vòng 10 V.League 2021 giữa chủ nhà SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sự kiện đón chào sự trở lại đặc biệt của người con xứ Nghệ - HLV Nguyễn Thành Công. Người đã có những năm tháng trưởng thành từ chính SLNA và số phận đã chọn anh trở thành nhà cầm quân thứ 2 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh kể từ khi đội bóng này góp mặt tại Giải hạng Nhất trước khi lên thăng hạng giải đấu số một Việt Nam.

Trận derby xứ Nghệ lần thứ 2 tại V.League diễn ra giữa bối cảnh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang phải trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn. Sau 9 vòng đấu, đội bóng núi Hồng “chìm nghỉm” ở đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 6 điểm giành được. Thành tích yếu kém cùng vận may không đồng hành khiến cho HLV Phạm Minh Đức buộc phải nói lời chia tay, nhường ghế nóng lại cho HLV Nguyễn Thành Công, người cũng vừa trải những trận đấu đáng quên tại Giải hạng Nhất 2021 cùng Quảng Nam FC.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “màu hồng đổi vận” của HLV Nguyễn Thành Công

HLV Nguyễn Thành Công có sự khởi đầu ngọt ngào tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với chiến thắng mở màn trước SLNA. Ảnh: Đình Nhất.

“Thay tướng đổi vận” là cụm từ được rất nhiều người sử dụng ở đấu trường V.League đầy khốc liệt và quả thực, điều đó đang đúng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dười thời tân HLV Nguyễn Thành Công. Một điểm thay đổi đáng chú ý của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong màn derby xứ Nghệ trên sân Vinh mới đây đó là việc họ quyết sử dụng mẫu trang phục phụ màu hồng lạ mắt nhằm lấy “hên”. Và quả thực mọi thứ diễn ra sau đó đều trở nên hoàn hảo cho đội bóng bờ Nam cầu Bến Thuỷ. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại chủ nhà SLNA bằng tỷ số 2-0 trong một trận đấu mà họ chơi trên chân dù bị đánh giá thấp hơn trước đó.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “màu hồng đổi vận” của HLV Nguyễn Thành Công

Lối chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trở nên mạch lạc hơn. Ảnh: Đình Nhất.

Đội bóng núi Hồng có màn khởi đầu như mơ dưới thời tân HLV Nguyễn Thành Công, giúp họ cởi bỏ được bao nhiêu áp lực, tràn đầy khí thể sẵn sàng cho màn lật đổ Viettel, hướng tới mục tiêu lọt vào top 6 sau khi kết thúc giai đoạn 1 V.League 2021.

Cho đến nay, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang tạo ra một diện mạo mới khi hoàn thành cú hattrick 3 điểm liên tiếp tạị V.League 2021. Sau trận thắng SLNA tại vòng 10, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thêm 2 chiến thắng thuyết phục nữa ở vòng 11, 12 V.League 2021 trước các đội khách Bình Dương và Nam Định. Giành 9 điểm sau 3 lượt trận liên tiếp là thành tích tốt nhất mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được kể từ khi thăng hạng lên sân chơi V.League, cùng với hàng công ghi được 9 bàn sau 3 vòng đấu.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “màu hồng đổi vận” của HLV Nguyễn Thành Công

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thăng hoa với 3 chiến thắng và thoát khỏi vùng nguy hiểm. Ảnh: Đình Nhất.

Hàng công chính là điểm sáng lớn nhất của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh kể từ khi HLV Nguyễn Thành Công ngồi ghế nóng. Đội bóng núi Hồng bây giờ không còn thiếu tự tin, chủ động co cụm đá phòng ngự như thời HLV Phạm Minh Đức mà đã dám chấp nhận lấy tấn công để áp đặt trận đấu, những bàn thắng ghi được vào lưới đối phương chính là cách phòng ngự tốt nhất trong triết lý chơi bóng của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “màu hồng đổi vận” của HLV Nguyễn Thành Công

Đội bóng núi Hồng bây giờ không còn thiếu tự tin, chủ động co cụm đá phòng ngự như thời HLV Phạm Minh Đức. Ảnh: Đình Nhất.

Thi đấu bằng phong cách phóng khoáng, nhịp độ dược duy trì nhịp nhàng, cân đối cả trong phòng ngự lẫn tấn công đã giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tục giành chiến thắng. Với tài năng cầm quân, cách quản trị giàu tính “đắc, nhân, tâm”, cựu cầu thủ SLNA thường rất hiểu tính cách của từng học trò, từ đó tạo sự kết nối cho cả một tập thể đoàn kết, cùng nhìn về một hướng vì thành tích chung của đội bóng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “màu hồng đổi vận” của HLV Nguyễn Thành Công

HLV Nguyễn Thành Công đang thổi một làn gió mới vào lối chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Đình Nhất.

Trong những chiến thắng của HLV Nguyễn Thành Công, nhiều cổ động viên vui tính thường nhắc tới sự đồng hành của bộ trang phục toàn hồng mà cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khoác lên mỗi khi bước ra sân. 3 trận đấu đầu tiên tại V.League chọn áo đấu phụ, đội bóng núi Hồng thắng cả 3 chính là điểm nhấn thú vị của mùa giải năm nay.

Một lần nữa người hâm mộ có cớ để nói nhiều về yếu tố mang tính “tâm linh” ở sân chơi V.League đầy khốc liệt. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không chỉ thay tướng mà còn thay cả áo để đổi vận thành công.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast