Nhận định HAGL vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 17h00 ngày 6/7: Khó lường

Nếu xét về truyền thống, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chẳng thể so bì với HAGL. Nhưng khi tân binh V.League đang thể hiện sự tự tin thì HAGL chưa chắc đã có thể giành trọn 3 điểm.

Chờ đợi về một HAGL trưởng thành trong mùa giải 2020 dưới trướng ông Lee Tae Hoon của NHM vẫn chưa được đáp ứng. Đội bóng phố Núi vẫn thi đấu thất thường, thậm chí không để lại nhiều dấu ấn tích cực theo cách nghĩ “thua nhưng đá đẹp vẫn sướng”.

Nhận định HAGL vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 17h00 ngày 6/7: Khó lường

HLHT thi đấu ngày càng tự tin. Ảnh: Đình Nhất

Đến bây giờ, giới chuyên môn không thấy một hình hài rõ nét trong lối chơi của HAGL. Tấn công đẹp mắt ư? Đó chỉ là sự phù phiếm! Phòng ngự chặt, phản công nhanh cũng không phải là chiến thuật rõ ràng khi mà hàng thủ HAGL đang thuộc nhóm tệ nhất của V.League sau 7 vòng đấu với 10 bàn thua.

Nói cách khác, giới mộ điệu bây giờ dường như không có được niềm tin tuyệt đối vào lối đá của HAGL. Dễ hiểu bởi khó có thể trao trọn tình cảm khi mà đoàn quân của ông Lee Tae Hoon không thể hiện được một phẩm chất chuyên môn, triết lý bóng đá nào thực sự nổi bật.

Có lẽ, giấc mơ bay cao (nếu có chăng) của HAGL còn phải đợi thêm một thời gian nữa khi lãnh đạo đội bóng này sắn tay làm một cuộc cách mạng theo kiểu nâng chất đội hình. Còn bây giờ, đội bóng phố Núi phải chiến đấu để tránh rơi vào thảm cảnh “dành cả thanh xuân để trụ hạng” như lời tự sự của Minh Vương năm nào.

Nhận định HAGL vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 17h00 ngày 6/7: Khó lường

Trên lý thuyết, tiếp đón một tân binh như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là cơ hội để HAGL lánh xa nhóm cuối bảng. Nhưng thực tế, đoàn quân của ông Lee Tae Hoon sẽ không dễ kiếm trọn 3 điểm trước thầy trò ông Phạm Minh Đức.

Vẫn chưa thể bật lên được khỏi nhóm nguy hiểm nhưng HL.HT vẫn cho thấy, họ là đối thủ không dễ đánh bại. Những đội bóng được coi là “có cá tính” như nhà ĐKVĐ Hà Nội, Sài Gòn hay B.Bình Dương đều chỉ giành kết quả hòa trước tân binh V.League này. So với HAGL, những đội bóng ấy hoặc sở hữu lực lượng mạnh hơn, hoặc đang có phong độ tốt hơn.

Thế nên, sự tự tin của HL.HT trong chuyến làm khách trên sân HAGL là rất lớn. Nếu vẫn thi đấu chặt chẽ, tập trung như trong những trận đấu vừa qua, đội khách đủ sức để bỏ túi ít nhất 1 điểm trong chuyến làm khách tại Pleiku.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến

HAGL: Bửu Ngọc, Văn Thanh, Memovic, Trọng Sáng, Hồng Duy, Việt Hưng, Quang Nho, Kelly, Ngọc Quang, Văn Toàn, Chevaughn Walsh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Hữu Quý, Hoàng Anh, De Sousa, Tuấn Hải, Santos, Hoàng Lâm, Văn Minh, Văn Vĩ, Mansaray, Trung Học.

Thành tích đối đầu

Hai đội chưa gặp nhau lần nào

Thành tích gần đây

HAGL

29/06/20 Hải Phòng – HAGL 0-0

24/06/20 SHB.ĐN-HAGL 3-1

18/06/20 HAGL-Sài Gòn FC 1-1

12/06/20 HAGL-DNH Nam Định 1-0

06/06/20 Hà Nội-HAGL 3-0

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

30/06/20 HL.HT – B.BD 1-1

24/06/20 Sài Gòn - HL.HT 1-1

18/06/20 HL.HT – SHB.ĐN 0-0

12/06/20 HL.HT – Hà Nội 1-1

06/06/20 Than.QN – HL.HT 0-2

Theo Bongda+

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast