Thanh Hóa có gì trong trận đấu cuối cùng trên sân Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Không còn mục tiêu tại V.League và đang sở hữu một lối chơi khá “phập phù” ở những vòng đấu gần đây, liệu Thanh Hóa có thể trở thành “kỳ đà cản mũi” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong hành trình giành tấm vé trụ hạng ở mùa giải năm nay?

Người hâm mộ tin tưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ chiến thắng để trụ hạng.

CLB Thanh Hóa - thử thách cuối cùng của HLHT tại V.League năm nay, đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 28 điểm. Trận đấu diễn ra vào 17h chiều nay (19/11) được coi là một trận cầu “sinh tử” với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong hành trình trụ hạng.

Về phía Thanh Hóa, dù có sự thay đổi ngoài mong muốn khi phải chia tay HLV Petrovic vì lý do sức khỏe, song, vị HLV mới là ông Svetislav Tanasijevic cùng ban huấn luyện cũng đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ giúp đội bóng có một vị trí chắc chắn ở giữa bảng xếp hạng.

Thanh Hóa có gì trong trận đấu cuối cùng trên sân Hà Tĩnh?

Thanh Hóa (áo vàng) đang thể hiện một phong độ thất thường. Ảnh: VPF.

Sớm trụ hạng và không còn mục tiêu tại V.League, đội bóng xứ Thanh thi đấu phập phù ở những vòng đấu cuối.

Sau khi để thua ngược 1-2 trước TP Hồ Chí Minh trên sân nhà, Thanh Hóa đã thể hiện lối chơi khó chịu và cầm chân thành công nhà vô địch Hà Nội với tỷ số 1-1.

Nhưng không lâu sau, chính họ lại bị Bình Dương vùi dập với tỷ số 4-2 dù đã có bàn thắng dẫn trước.

Ở trận đấu gần đây nhất gặp Hoàng Anh Gia Lai, Thanh Hóa tiếp tục để thua với tỷ số 2-3 dù đã khá nỗ lực trong từng pha bóng.

Tới làm khách tại sân Hà Tĩnh lần này, thật khó để đoán được phong độ của đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, theo nhận định, Thanh Hóa sẽ không tung hết những cầu thủ tốt nhất của mình vào sân trong một trận đấu đã không còn nhiều ý nghĩa.

Khả năng cao, ông Svetislav Tanasijevic sẽ triển khai lối đá an toàn nhằm giữ chân cho trận đấu quan trọng tại Cúp Quốc gia BaF Meat 2022 - giải đấu mà họ đã lọt vào vòng bán kết và phải gặp Topenland Bình Định ít ngày sau đó (ngày 23/11).

Thanh Hóa có gì trong trận đấu cuối cùng trên sân Hà Tĩnh?

Tiền vệ Jose Paulo Pinto (áo vàng) đang có phong độ ghi bàn khá tốt. Ảnh internet

Dẫu vậy, với một tâm lý thi đấu thoải mái, Thanh Hóa vẫn là một thử thách không dễ dàng với chủ sân Hà Tĩnh lúc này. Chân sút tốt nhất của đội khách là Jose Paulo Pinto đã liên tục khai hỏa ở 2 trận đấu gần đây nhất và có cho mình 8 bàn thắng từ đầu mùa giải đến nay.

Một số cầu thủ trẻ như: Đoàn Ngọc Hà, Nguyễn Thái Sơn được trao cơ hội ra sân nhiều hơn và đang khát khao thể hiện bản thân.

Thanh Hóa có gì trong trận đấu cuối cùng trên sân Hà Tĩnh?

HLHT thua Thanh Hóa 0-2 trong trận lượt đi.

Về phía Hà Tĩnh, HLV Nguyễn Thành Công đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc chiến cuối cùng của mùa giải. Vòng đấu trước, khi phải gặp đối thủ mạnh như CLB Hà Nội, chiến lược gia người Nghệ An đã chủ động để dành hàng loạt trụ cột trên băng ghế dự bị nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ.

Tiếp Thanh Hóa ở vòng đấu này, đội bóng núi Hồng sẽ ra sân với lực lượng mạnh nhất đang có, với đầy đủ các trụ cột: Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn, Janclesio…

Với lợi thế sân nhà, nhiều khả năng Hà Tĩnh sẽ chủ động dâng cao đội hình, áp đặt lối chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Dù Phi Sơn, Jan vẫn còn bị ảnh hưởng bởi chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn, song, đứng trước cơ hội lớn để trụ hạng, tinh thần toàn đội đang lên rất cao.

Thanh Hóa có gì trong trận đấu cuối cùng trên sân Hà Tĩnh?

Dù chưa có được một kết quả tốt nhưng tinh thần thi đấu của HLHT đã lên rất cao.

Bên cạnh đó, việc CLB Sài Gòn, đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé trụ hạng với HLHT đang tỏ ra buông xuôi và chìm dần vào khủng hoảng cũng sẽ là đòn bẩy tâm lý giúp các cầu thủ chủ nhà tự tin, thoải mái hơn.

Ở vòng đấu cuối cùng của Night Wolf V.League 1-2022, 2 trận đấu được quan tâm nhiều nhất là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Thanh Hóa và Sài Gòn - Bình Dương vào 17h ngày 19/11.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ chính thức có tấm vé ở lại nếu giành được chiến thắng trước Thanh Hóa. Trong trường hợp không giành được 3 điểm, chủ sân Hà Tĩnh sẽ mất quyền tự quyết và phụ thuộc vào kết quả của trận đấu còn lại.

Dù liên tục xuất hiện trên mặt báo với những thông tin “xám xịt”, từ nội bộ tới tương lai đội bóng, phần lớn các cầu thủ Sài Gòn vẫn đang quyết tâm chiến đấu vì danh dự. Các cầu thủ Hà Tĩnh hiểu điều đó và tin rằng đoàn quân HLV Nguyễn Thành Công sẽ làm tất cả để có thể tự định đoạt số phận của mình.

Thanh Hóa có gì trong trận đấu cuối cùng trên sân Hà Tĩnh?

Cầu thủ HLHT tích cực luyện tập cho trận đấu cuối cùng. Ảnh: HLHT FC.

Đã 11 trận đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa biết tới hương vị chiến thắng. Song vào lúc này, họ chỉ cần một trận thắng duy nhất ở vòng đấu cuối cùng để có thể tự định đoạt số phận của mình, để trụ hạng và khép lại mùa giải trong niềm tin yêu của người hâm mộ. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ nỗ lực hết mình để giữ lại 3 điểm trong trận đấu “sinh tử” này.

Thanh Hóa có gì trong trận đấu cuối cùng trên sân Hà Tĩnh?

Sự cuồng nhiệt của các CĐV là nguồn năng lượng lớn với các cầu thủ Hà Tĩnh.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast