Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn trắng tay trên sân Thanh Hóa

(Baohatinh.vn) - Dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vẫn không thể có điểm tại vòng đấu thứ 12 khi để thua đội chủ nhà Thanh Hóa với tỷ số 0 -2.

Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn trắng tay trên sân Thanh Hóa

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ra sân thi đấu trong trang phục áo xanh.

Cuộc đối đầu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đông Á Thanh Hóa chiều nay (12/8), thuộc khuôn khổ vòng thứ 12 V.League trên sân Thanh Hóa diễn ra khá hấp dẫn. Cầu thủ hai đội cống hiến cho khán giả một trận cầu khá hay.

Với sự trở lại của Janclesio, các cầu thủ đội bóng núi Hồng đã chủ động vận hành theo sơ đồ chiến thuật 4-1-2-3 bằng lối đá phòng thủ phản công, với mục tiêu quyết tâm có điểm trên sân khách. Đáng tiếc cơ hội vẫn chưa thể đến để thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đổi vận.

Phía bên kia chiến tuyến, sau 2 lần để thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong các giải đấu giao hữu, lối chơi của Đông Á Thanh Hóa ở những vòng đấu V.League gần đây đang được cải thiện đáng kể và họ đã có một trận đấu thăng hoa để giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

Đặc biệt, những quân bài chủ như các cây sào chốt chặn - trung vệ Gustavo và Kamhuka hay chân sút Pinto Kambuka, Lê Văn Thắng và Quốc Phương đang chơi khá ổn định ở hàng công đã chủ động thi triển lối chơi tấn công áp đảo khung thành Dương Quang Tuấn ngay từ những phút đầu trận.

Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn trắng tay trên sân Thanh Hóa

Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tích cực triển khai tấn công tìm kiếm cơ hội rút ngắn tỷ số.

Kết quả, khi bóng lăn mới chỉ được hơn 10 phút, Đàm Tiến Dũng đã tận dụng tình huống đá phạt của đồng đội, bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa để ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn thi đấu khá tập trung và tạo ra được một số tình huống tấn công đáng kể. Trong đó, pha tấn công bên hành lang cánh phải ở phút thứ 30 được coi là điểm nhấn của đội bóng núi Hồng trong hiệp 1.

Ở tình huống đó, bóng được phát triển theo hành lang cánh phải và Văn Hiệp đã tạo được một đường chuyền căng ngang trước khung thành thủ môn Nguyễn Thanh Diệp. Đáng tiếc, cú dứt điểm của Trung Học lại đưa bóng đi chệch cột dọc, đánh mất cơ hội san bằng tỷ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn trắng tay trên sân Thanh Hóa

Pha đi bóng của tiền đạo Paolo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Những phút tiếp theo, cầu thủ hai đội vẫn thi đấu khá tập trung. Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công chủ động đá lấn sân để tìm kiếm cơ hội ghi bàn, Trong khi, đội chủ nhà chủ động khóa chặt các hướng tấn công của đội bóng núi Hồng. Kết quả, hai đội rời sân nghỉ giải lao giữa hiệp mà không có thêm bàn thắng nào.

Không khí thi đấu hiệp 2 diễn ra với nhịp độ nhanh hơn, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tục đá ép sân và tổ chức được một số tình huống tiếp cận khung thành của đội bóng Thanh Hóa. Đáng tiếc, các nhân tố trên hàng công của đội bóng núi Hồng vẫn chưa đủ sắc sảo để tạo ra sự khác biệt trong các khâu dứt điểm.

Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn trắng tay trên sân Thanh Hóa

Hàng thủ đội bóng núi Hồng nỗ lực phòng thủ bất thành trước lối chơi áp đảo của Đông Á Thanh Hóa.

Trong khi, phía bên kia sân, đội quân áo vàng của HLV Petrovic vẫn thi đấu với đội hình thấp và chủ động bắt người, khóa chặt các chân sút của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Khi thời gian trôi về cuối trận, ở phút 87, trong một tình huống tấn công trung lộ, chân sút mang tên A Mít đã tung cú dứt điểm làm bó tay thủ môn Dương Quang Tuấn để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Kết thúc 90 phút bóng lăn trên sân, dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng các cầu thủ đội bóng núi Hồng vẫn phải chấp nhận trắng tay trước đội quân xứ Thanh ở vòng đấu thứ 12 và đang phải đối mặt với nguy cơ tụt xuống đáy bảng xếp hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast