3.214 hộ dân Hương Sơn, Đức Thọ đang bị cắt điện

(Baohatinh.vn) - Tính đến 8h sáng nay (2/11), vẫn còn 3.214 hộ dân tại 3 xã của huyện Hương Sơn và Đức Thọ (Hà Tĩnh) bị mất điện do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 9, từ tối 28/10, trên địa bàn Hà Tĩnh xảy ra mưa to, kèm theo gió mạnh, gây ngập lụt nhiều địa bàn và xảy ra một số sự cố trên lưới điện.

Để đảm bảo an toàn điện trong Nhân dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tiến hành sa thải các đường dây, trạm biến áp nằm trong vùng nguy hiểm. Thời điểm các khách hàng bị cắt điện nhiều nhất là ngày (31/10) khi có tới 150.867 khách hàng tại các huyện Cẩm Xuyên, Can Lộc, Hương Sơn, Đức Thọ, Lộc Hà và TP Hà Tĩnh (chiếm 32,7% khách hàng toàn công ty) bị cắt điện.

Trong mấy ngày qua, sau khi tập trung khắc phục các sự cố lưới điện và một số địa phương nước lũ đã rút, ngành điện sẽ tiến hành kiểm tra, cấp điện trở lại cho những khách hàng nằm trong khu vực an toàn.

3.214 hộ dân Hương Sơn, Đức Thọ đang bị cắt điện

Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Điện lực Hương Sơn xử lý sự cố đổ cột điện trung thế tại xã Sơn Hồng

Ông Đinh Quang Chung – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Tính đến 8h sáng nay (2/11), đang có 25 trạm biến áp, 3 nhánh rẽ chưa được khôi phục trở lại. Theo đó, vẫn còn 3.214 khách hàng của 3 xã Sơn Hồng (Hương Sơn), Bùi La Nhân, Quang Vĩnh (Đức Thọ) bị mất điện".

Được biết, với sự cố đổ cột trung thế gây mất điện ở xã Sơn Hồng - Hương Sơn, hiện nay ngành điện đang tập trung xử lý, phấn đấu sẽ cấp điện trở lại cho xã Sơn Hồng trong hôm nay.

Còn 2 xã ngoài đê của huyện Đức Thọ hiện còn ngập, chưa đảm bảo an toàn để đóng điện trở lại. Ngay khi nước rút, Điện lực Đức Thọ sẽ bố trí nhân lực đi kiểm tra lưới và đóng điện trở lại phục vụ nhu cầu của Nhân dân.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast