Cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng mưa lũ

(Baohatinh.vn) - Tính đến thời điểm này, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra và cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ trong những ngày qua.

Cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng mưa lũ

Do tình hình mưa lũ phức tạp, Điện lực Hà Tĩnh đã cắt điện 155.447 khách hàng để đảm bảo an toàn

Từ ngày 1 – 5/9, trên địa bàn Hà Tĩnh xảy ra mưa lũ lớn khiến mực nước dâng cao, ngập lụt diện rộng. Trước tình hình đó, Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai các giải pháp ứng phó kịp thời với mưa lũ.

Thông qua việc kiểm tra lưới điện, 12 điện lực trực thuộc đã tiến hành cắt điện tại các tuyến đường dây và trạm biến áp bị ngập sâu, có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn lưới điện và để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Theo đó, đêm 2/9 đến rạng sáng ngày 3/9, nhận định tình hình diễn biến mưa lũ phức tạp, Điện lực Hà Tĩnh đã tiến hành cắt điện của 155.447 khách hàng tại các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ, Thạch Hà, Kỳ Anh…

Cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng mưa lũ

Sau quá trình nỗ lực khắc phục sự cố của ngành điện, đến thời điểm này 100% khách hàng trong vùng bị ảnh hưởng do mưa lũ đã được cấp điện trở lại

Đến 9 giờ sáng ngày 3/9, các điện lực đã khẩn trương khắc phục sự cố, chỉ còn 40.683 khách hàng bị mất điện. Tiếp đó, đến ngày 5/9, còn 33.308 khách hàng bị mất điện; đến ngày 7/9 còn 5.976 khách hàng bị mất điện và đến sáng ngày 8/9 chỉ còn 277 khách hàng bị mất điện.

Sau quá trình nỗ lực khắc phục sự cố, đến thời điểm này, 100% khách hàng trong vùng bị ảnh hưởng do mưa lũ đã được cấp điện trở lại, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh.

Ông Bùi Quang Nhiệm – Trưởng phòng An toàn, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Hiện tại, công ty đang khẩn trương chỉ đạo các điện lực trực thuộc tập trung kiểm tra, rà soát các đường dây và trạm biến áp để thống kê thiệt hại sau mưa lũ. Trên cơ sở đó, bố trí nguồn lực để đầu tư khắc phục, sửa chữa các sự cố trên lưới điện nhằm đảm bảo vận hành an toàn, cấp điện liên tục, ổn định cho quý khách hàng”.

Cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng mưa lũ

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast