Chi 224 tỷ đồng tạm ứng bảo hiểm cho các DN thiệt hại

Theo Bộ Tài chính, trong thời gian qua, Bộ đã tiếp tục chỉ đạo cơ quan Thuế, Hải quan và Hiệp hội các doanh nghiệp bảo hiểm tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp đã đề ra để giúp các doanh nghiệp bị thiệt hại do các đối tượng quá khích gây ra hồi tháng 5 vừa qua khắc phục thiệt hại, phát triển sản xuất kinh doanh.

Chi 224 tỷ đồng tạm ứng bảo hiểm cho các DN thiệt hại ảnh 1

Trên công trường xây dựng lò cao thuộc dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương FORMOSA.

Tính đến hết 19-9-2014, số doanh nghiệp bị thiệt hại của 4 địa phương (Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh và TP.HCM) là 929 doanh nghiệp, trong đó đã có 683/929 doanh nghiệp kê khai thiệt hại với số tiền khoảng 5.205 tỷ đồng.

Ngoài việc thực hiện các giải pháp về thuế như: Gia hạn thời gian nộp hồ sơ khai thuế đối với các tờ khai thuế phải nộp sau thời điểm bị thiệt hại cho các doanh nghiệp, gia hạn nộp thuế đối với số thuế còn nợ trước thời điểm bị thiệt hại, miễn thuế nhập khẩu, không thu thuế GTGT đối với hàng hóa nhập khẩu để sửa chữa, thay thế máy móc, thiết bị, linh kiện bị hư hại, tổn thất... các doanh nghiệp bảo hiểm đã chi tạm ứng cho 481 doanh nghiệp bị thiệt hại với tổng số tiền là 224 tỷ đồng, chiếm khoảng 11% ước số tiền bồi thường gốc.

Tính đến thời điểm hiện nay, các doanh nghiệp bị ảnh hưởng đã cơ bản trở lại hoạt động bình thường.

Theo Báo Hải quan

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast