Cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh thi đua sản xuất hướng về ngày hội non sông

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh đang đẩy mạnh thi đua lao động, sản xuất lập thành tích chào mừng sự kiện lớn của đất nước – ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh thi đua sản xuất hướng về ngày hội non sông

Công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh “đội nắng” làm đẹp phố phường.

Trong tiết trời nắng nóng những ngày tháng 5, các công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh vẫn miệt mài với công việc của mình. Người thu dọn rác, người trồng hoa, cắt cỏ… để giúp phố phường sạch, đẹp đón chào ngày hội lớn.

Theo ông Nguyễn Duy Bằng – Giám đốc công ty, trước sự kiện trọng đại của tỉnh, của cả nước, công ty đã lên kế hoạch công việc cụ thể. Chuẩn bị cho ngày hội lớn, công ty xác định khối lượng công việc sẽ nhiều hơn, vì thế, mỗi người lao động đều nêu cao tinh thần ý thức tự giác, cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý, vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo không gian đẹp nhất chào đón ngày bầu cử.

Cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh thi đua sản xuất hướng về ngày hội non sông

Đường phố TP Hà Tĩnh được trang trí thêm cây xanh để chào đón ngày hội lớn.

Tại Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trần Châu (cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên), các công nhân, kỹ sư cũng đang tập trung cao độ để hoàn thành công việc và tăng năng suất lao động.

Ông Cao Văn Quyền - Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trần Châu cho biết: “Công ty chúng tôi tập trung nâng cao năng suất lao động, xem hiệu quả sản xuất, kinh doanh là món quà thiết thực chào mừng ngày hội non sông. Nhờ tích cực sản xuất và mở rộng thị trường, đến hết tháng 4, doanh thu công ty đạt hơn 28 tỷ đồng. Chúng tôi đang cố gắng để đạt mục tiêu 130 tỷ đồng trong năm nay”.

Cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh thi đua sản xuất hướng về ngày hội non sông

Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trần Châu tập trung nâng cao năng suất lao động chào mừng ngày hội non sông.

Cũng lấy mục tiêu thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh để chào mừng ngày hội bầu cử, những ngày này, hơn 300 công nhân thuộc 8 dây chuyền của Công ty CP Sản xuất đầu tư và thương mại TAAD Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh) đang làm việc hết sức khẩn trương với quyết tâm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Ông Hồ Văn Cát - Phó Giám đốc công ty phấn khởi: "Chúng tôi vừa xuất 1 đơn hàng đi Mỹ với 300.000 sản phẩm và 1 đơn hàng đi Nhật Bản với 19.000 sản phẩm vào ngày 12 và 15/5 vừa qua. Tính từ đầu năm tới nay, công ty đã xuất 900.000 sản phẩm, doanh thu đạt hơn 12 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2020.

Kết quả này là “bông hoa” chúng tôi hướng về sự kiện lớn của cả nước. Hiện nay, công ty đang tập trung sản xuất những đơn hàng mới đã được ký kết từ trước, nỗ lực thực hiện kế hoạch doanh thu 36 tỷ đồng trong năm 2021".

Cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh thi đua sản xuất hướng về ngày hội non sông

Hơn 300 công nhân của Công ty CP Sản xuất đầu tư và thương mại TAAD Hà Tĩnh đang khẩn trương sản xuất kịp các đơn hàng.

Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn cũng đang hướng về ngày bầu cử bằng nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công việc, làm tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Công ty CP Chăn nuôi Mitraco thi đua hoàn thành kế hoạch được giao trong quý II; Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh phấn đấu thực hiện kế hoạch doanh thu 134 tỷ đồng trong năm 2021; Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh nỗ lực phát triển thị trường gia tăng đơn hàng…

Cùng với quyết tâm đạt và vượt kế hoạch, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp xác định phòng chống dịch là mục tiêu song song với phát triển sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, các doanh nghiệp, công ty kiểm soát chặt người ra, vào để đảm bảo môi trường sạch hoạt động sản xuất, kinh doanh; mỗi cán bộ, công nhân viên phải tuân thủ quy định phòng dịch tại nơi làm việc, khai báo y tế nếu đi từ vùng dịch về.

Cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh thi đua sản xuất hướng về ngày hội non sông

Các doanh nghiệp xác định phòng chống dịch Covid-19 là mục tiêu song song với phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ông Nguyễn Tiến Trình – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Hòa cùng khí thế thi đua sôi nổi của các cơ quan, đơn vị hướng tới ngày bầu cử, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực tăng năng suất lao động, quyết tâm thực hiện các mục tiêu đề ra trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các công xưởng, nhà máy, người lao động hăng say, góp phần đưa doanh nghiệp phát triển, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng là món quà trân quý chào mừng cuộc bầu cử sắp tới.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast