Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cụm Công nghiệp Đức Thọ đúng quy định

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định vai trò, tầm quan trọng của CCN huyện Đức Thọ và tuyến đường giao thông nối QL 8A đến QL15A trong thu hút đầu tư, phát triển KT-XH của địa phương cũng như của tỉnh Hà Tĩnh.

Chiều 12/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và huyện Đức Thọ kiểm tra một số tuyến giao thông trên địa bàn huyện Đức Thọ và công tác quy hoạch, tiến độ đầu tư, thu hút đầu tư tại Cụm Công nghiệp (CCN) huyện Đức Thọ (nằm trên địa bàn xã Tùng Ảnh).

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cụm Công nghiệp Đức Thọ đúng quy định

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra công tác quy hoạch, tiến độ đầu tư, thu hút đầu tư tại CCN huyện Đức Thọ.

CCN huyện Đức Thọ có diện tích 68,28ha, được UBND tỉnh thành lập tại Quyết định số 3471/QĐ-UBND ngày 14/11/2014 và được UBND tỉnh giao cho Công ty CP Đầu tư GS Miền Trung làm chủ đầu tư với tổng mức 290,49 tỷ đồng. Đây là CCN đa ngành nghề, trong đó chú trọng chế biến thức ăn gia súc, nông, lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm; sản xuất vật liệu xây dựng, kết cấu bê tông; sản xuất bao bì, hàng tiêu dùng; lắp ráp đồ điện, điện tử.

Đến nay, dự án đã triển khai các thủ tục đầu tư như: quy hoạch chi tiết, đánh giá tác động môi trường, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và đang thực hiện các thủ tục về thiết kế cơ sở… Quá trình triển khai dự án phát sinh vướng mắc do có phần đất khoảng 4.524 m2 vi phạm vào hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện. Vì vậy, cần điều chỉnh quy hoạch để triển khai dự án theo đúng quy định pháp luật.

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cụm Công nghiệp Đức Thọ đúng quy định

CCN huyện Đức Thọ

Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn đã đi thực địa kiểm tra dự án nâng cấp đường nối QL 8A đi qua CCN Thái Yên đến QL15A. Tuyến đường có chiều dài 5,7km đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng mức 85 tỷ đồng. Huyện Đức Thọ đang hoàn tất các thủ tục để triển khai thi công. Tuy nhiên, tuyến đường này giao cắt với đường bộ cao tốc Bắc - Nam nên cần có sự phối hợp với Bộ GTVT trong quy hoạch, thiết kế đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cụm Công nghiệp Đức Thọ đúng quy định

Đoàn kiểm tra dự án nâng cấp đường nối QL 8A đi qua CCN Thái Yên đến QL 15A

Chỉ đạo tại hiện trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định vai trò, tầm quan trọng của CCN huyện Đức Thọ và tuyến đường giao thông nối QL 8A đến QL 15A trong thu hút đầu tư, phát triển KT-XH của địa phương cũng như của tỉnh. Vì vậy, các sở, ngành và địa phương cần tập trung phối hợp, tháo gỡ vướng mắc, tham mưu UBND tỉnh xử lý kịp thời.

Đối với dự án CCN huyện Đức Thọ, đề nghị địa phương phối hợp với các sở, ngành liên quan sớm hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục; tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch chi tiết đảm bảo theo quy định để nhà đầu tư triển khai dự án đúng tiến độ.

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cụm Công nghiệp Đức Thọ đúng quy định

Đối với dự án nâng cấp đường giao thông nối QL 8A đi qua CCN Thái Yên đến QL 15A, các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh để có đề xuất, kiến nghị với Bộ GTVT khi triển khai các điểm vượt đường cao tốc, đảm bảo các yêu cầu, quy định của Nhà nước.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast