Formosa cảm ơn Hà Tĩnh trong việc đảm bảo ANTT vùng dự án

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/6, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đi kiểm tra tiến độ thi công và công tác đảm bảo an ninh trật tự trong vùng Dự án Formosa. Cùng đi có Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và đoàn kiểm tra tiến độ thi công tại một số hạng mục thuộc dự án Formosa

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và đoàn kiểm tra tiến độ thi công tại một số hạng mục thuộc dự án Formosa

Theo báo cáo của BQL KKT tỉnh, sau sự việc xô xát xẩy ra vào ngày 14/5 tại công trường dự án Formosa vừa qua, hiện đã có hơn 16.000 lao động thuộc 33 nhà thầu chính đã trở lại công trường làm việc. Công tác giữ gìn an ninh trật tự trong KKT nói chung và khu vực Dự án Formosa nói riêng đã được triển khai kịp thời, đảm bảo cho người lao động và các doanh nghiệp, nhà đầu tư an tâm làm việc.

Làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chia sẻ trước những thiệt hại và động viên nhà đầu tư sớm khắc phục, vượt qua khó khăn.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, sự vụ vừa qua không chỉ ảnh hưởng đến tiến độ dự án mà còn làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh tế và các hoạt động khác của tỉnh. Trước kiến nghị của lãnh đạo Formosa cũng như để đảm bảo an ninh trật tự cho người dân cũng như các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong KKT Vũng Áng nói chung, Hà Tĩnh đã và đang tiếp tục phối hợp với nhà đầu tư tăng cường các lực lượng an ninh, kiểm tra, bảo vệ thường trực 24/24h trên công trường.

Đặc biệt, nhằm tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự cho người dân cũng như các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong KKT Vũng Áng, sáng nay, Trường Trung cấp 24 Biên phòng (trường đào tạo, huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ) đã điều động lực lượng vào hỗ trợ Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình động viên CBCS Trường Trung cấp 24 Biên phòng vào làm nhiệm vụ tại Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình động viên CBCS Trường Trung cấp 24 Biên phòng vào làm nhiệm vụ tại Hà Tĩnh

Thay mặt lãnh đạo FHS, Giám đốc Lô Hoằng Minh cho biết, đến nay, hoạt động thi công trên công trường đang dần ổn định, các nhà thầu đã trở lại làm việc. Qua đây, đơn vị bày tỏ lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh và các lực lượng chức năng đã giúp đỡ FHS trong công tác đảm bảo an ninh trật tự thời gian qua.

Thời gian tới, FHS mong muốn được lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh quan tâm chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục công tác đảm bảo ANTT khu vực ngoài hàng rào cũng như tại các hạng mục trọng điểm để dự án triển khai đúng tiến độ đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast