Formosa cho ra đời sản phẩm thép cuộn cán nóng đầu tiên ở Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Sau 7 năm nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án xây dựng Khu liên hiệp Gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương, ngày 25/12/2015, Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã ra lò sản phẩm thép cuộn cán nóng - sản phẩm đầu tiên được sản xuất ở Việt Nam.

Formosa cho ra đời sản phẩm thép cuộn cán nóng đầu tiên ở Việt Nam ảnh 1
Sản phẩm thép cuộn cán nóng (sản phẩm quan trọng nhất của ngành thép) lần đầu tiên được sản xuất ở Việt Nam.

Sản phẩm thép cuộn cán nóng (sản phẩm quan trọng nhất của ngành thép) lần đầu tiên được sản xuất ở Việt Nam.

Dự án xây dựng Khu liên hiệp Gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương do FHS làm chủ đầu tư khởi công từ 6/7/2008. Sau quá trình khẩn trương thực hiện công tác GPMB, đến ngày 30/10/2010, tỉnh Hà Tĩnh đã bàn giao hơn 3.000 ha mặt bằng sạch cho chủ đầu tư triển khai dự án.

Theo ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban quản lý KKT tỉnh, quá trình triển khai dự án đã gặp không ít khó khăn, vướng mắc, song, với sự đồng hành, hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, đặc biệt là sự quan tâm của tỉnh Hà Tĩnh và nỗ lực của nhà đầu tư, đến nay, FHS đã cơ bản hoàn thành xong giai đoạn 1 của dự án.

Formosa cho ra đời sản phẩm thép cuộn cán nóng đầu tiên ở Việt Nam ảnh 3
Formosa cho ra đời sản phẩm thép cuộn cán nóng đầu tiên ở Việt Nam ảnh 4

Theo Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh, sự ra đời của sản phẩm thép cuộn cán nóng không chỉ có ý nghĩa với FHS mà nó còn ghi dấu sự có mặt của sản phẩm thép cuộn cán nóng (sản phẩm quan trọng nhất của ngành thép) được sản xuất đầu tiên ở Việt Nam.

Với chất lượng và chiến lược kinh doanh hợp lý của mình, FHS tin tưởng sẽ mau chóng chiếm lĩnh thị trường thép ở Việt Nam, góp phần tiết kiệm ngoại hối (bình quân mỗi năm Việt Nam nhập khẩu hơn 10 triệu tấn thép cuộn cán nóng) và khẳng định thương hiệu sản xuất thép Việt Nam.

Được biết xưởng luyện thép của FHS là xưởng luyện thép hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á với sản lượng 4 triệu tấn thép cuộn cán nóng/năm. Mỗi cuộn thép cán nóng được sản xuất trong vòng 2 phút qua các công đoạn gia nhiệt, cán thô, cán tinh và máy cuộn. Trọng lượng mỗi cuốn nặng hơn 20 tấn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast