Hà Tĩnh đóng cửa nhiều mỏ khoáng sản Mangan

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành các quyết định về việc đóng cửa mỏ khoáng sản Mangan trên địa bàn một số địa phương.

Đóng cửa các mỏ khoáng sản Mangan là để thanh lý tài nguyên thuộc phần diện tích đã khai thác hết trữ lượng

Đóng cửa các mỏ khoáng sản Mangan là để thanh lý tài nguyên thuộc phần diện tích đã khai thác hết trữ lượng

Theo đó, UBND tỉnh quyết định đóng cửa mỏ khoáng sản Mangan tại xã Đức Dũng (Đức Thọ) với diện tích 19,98 ha; đóng cửa mỏ khoáng sản Mangan tại xã Đức Lập (Đức Thọ) với diện tích 19 ha; đóng cửa mỏ khoáng sản Mangan tại các xã: Bắc Sơn, Ngọc Sơn, Thạch Xuân với diện tích gần 46 ha. Các mỏ khoáng sản này vốn cấp cho Công ty CP Khoáng sản Mangan.

UBND tỉnh cũng quyết định đóng cửa mỏ khoáng sản Mangan tại xã Thượng Lộc (Can Lộc) với diện tích gần 40 ha đã cấp cho Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh.

Mục đích của việc đóng cửa các mỏ khoáng sản này là để thanh lý tài nguyên thuộc phần diện tích đã khai thác hết trữ lượng và giao đất cho địa phương quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và các vấn đề khác có liên quan, đồng thời nhằm phục hồi môi trường khu vực đã khai thác.

Các doanh nghiệp quản lý các mỏ có trách nhiệm báo cáo với các cơ quan chức năng liên quan để thực hiện thủ tục bàn giao đối với khu vực có diện tích đóng mỏ để địa phương quản lý theo quy định; hoàn tất việc thanh lý hợp đồng thuê đất (nếu có) và các hợp đồng khác liên quan tới việc thực hiện khai thác khoáng sản phần diện tích khu vực khai thác được đóng cửa mỏ theo quy định pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast