Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh khẳng định hiệu quả

(Baohatinh.vn) - Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh (thuộc Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn) mới đi vào hoạt động nhưng đã khẳng định được hiệu quả ngay từ những ngày đầu. Với 121 tỷ đồng đóng nộp ngân sách cho tỉnh sau gần 1 năm chính thức đi vào sản xuất, Nhà máy thực sự là điển hình trong ngành công nghiệp sản xuất của Hà Tĩnh.

Một góc Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh.
Một góc Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh.

Với rất nhiều khó khăn trong những ngày bắt tay xây dựng, nhưng sau nhiều nỗ lực của Công ty và sự ủng hộ, vào cuộc hết mình của tỉnh, cuối năm 2012, nhà máy sản xuất bia quy mô rộng 20 ha đã ra đời trên đồng đất thuộc xã Thạch Tân và Thạch Hương (Thạch Hà).

Với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 lên đến 480 tỷ đồng, công suất 25 triệu lít/năm, đúng ngày kỷ niệm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/2013), Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh chính thức đi vào sản xuất thương mại, cho ra đời những mẻ bia thương hiệu Sài Gòn đầu tiên trên địa bàn Hà Tĩnh.

Nhà máy được đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại của các nước tiên tiến như Đức, Nhật và một số nước Châu Âu, vì vậy, các tiêu chuẩn của nhà máy đều đạt chuẩn theo công nghệ của thương hiệu Bia Sài Gòn nổi tiếng từ hơn 100 năm nay.

Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Toàn cho biết: “Chất lượng sản phẩm luôn là mục tiêu hàng đầu trong quá trình sản xuất. Chúng tôi áp dụng nghiêm ngặt việc kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào, quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và các tiêu chuẩn kỹ thuật của Tổng Công ty. Nhờ vậy, 100% sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn chất lượng; sản xuất đến đâu, tiêu thụ hết đến đó. Chúng tôi xây dựng, ban hành và triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng và ATVSTP, đã được Quacert đánh giá 2 lần để chuẩn bị cấp giấy chứng nhận”.

Để Nhà máy hoạt động tốt, ổn định, Công ty chú trọng công tác tổ chức bộ máy nhân sự. Ngoài nhân sự lãnh đạo, hành chính, Công ty khẩn trương tuyển dụng đội ngũ kỹ sư, công nhân, đặc biệt ưu tiên tuyển dụng phần lớn đội ngũ của Nhà máy bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh cũ, sau đó đào tạo lại để đáp ứng yêu cầu công việc. Nhờ vậy, chỉ một thời gian ngắn, đội ngũ này đã làm chủ được dây chuyền công nghệ mới của Nhà máy. Hiện nay, số CBCNV là 118 người (70% là từ nhà máy bia cũ); thu nhập bình quân đạt 6 triệu đồng/lao động/tháng.

Mặc dù mới đi vào hoạt động chưa đầy 1 năm, nhưng Nhà máy đã sản xuất, bán hàng đạt 25.586.057/kế hoạch 25.000.000 lít; tổng doanh thu đạt 285,1 tỷ đồng, lợi nhuận 21,3 tỷ đồng; nộp ngân sách 121,3 tỷ đồng.

Ông Toàn cho biết thêm, giai đoạn 1, Nhà máy mới chỉ đầu tư dây chuyền sản xuất bia chai nên hiện nay Công ty đang điều chỉnh dự án bằng việc mua dây chuyền chiết bia lon để nâng công suất lên 40 triệu lít/năm. Hiện Nhà máy đang xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ lắp đặt dây chuyền chiết bia lon, dự kiến vào tháng 4/2014 sẽ có sản phẩm. Theo đó, Công ty dự kiến, năm 2014 sản xuất và tiêu thụ 40 triệu lít (trong đó 15 triệu lít bia chai và 25 triệu lít bia lon); tổng doanh thu 634 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế 30 tỷ đồng, nộp ngân sách 235 tỷ đồng…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast