Nhiệt điện Vũng Áng 1 không “khát” than do ảnh hưởng mưa lũ

(Baohatinh.vn) - Trong khi nhiều nhà máy nhiệt điện đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nguồn nguyên liệu than do ảnh hưởng của đợt mưa lớn ở Quảng Ninh thì Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 Hà Tĩnh vẫn đảm bảo nguồn than dự trữ để vận hành thông suốt 2 tổ máy.

Nhiệt điện Vũng Áng 1 không “khát” than do ảnh hưởng mưa lũ ảnh 1

Tàu vào "nhả" than cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Theo ông Nguyễn Trọng Thạch, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (đơn vị chủ quản Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1), hiện nay 2 tổ máy có công suất 1.200 MW của nhà máy đang vận hành thông suất, cấp điện ổn định theo khả năng huy động nguồn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Được biết, ngoài nguồn than dự trữ tại kho than có sức chứa 370.000 tấn của nhà máy, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh đã tiếp nhận thêm 300.000 tấn than do Công ty CP Hoành Sơn cung ứng. Ngoài ra, ngày 2/8/2015, cảng than Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 tiếp tục tiếp nhận thêm 15.200 tấn than do Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam cung cấp.

Nhờ đó, trong khi các nhà máy Nhiệt điện khác đang hoạt động cầm chừng thì Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 vẫn đảm bảo được kế hoạch sản xuất, phát điện.

Được biết, nguồn nguyên liệu cung cấp cho 2 tổ máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 là than nội địa và than cám 5 với lượng tiêu thụ 2,9 triệu tấn/năm. Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam là đơn vị cung ứng nguồn nguyên liệu than cho nhà máy thông qua đường biển.

Cảng than Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 được đầu tư, xây dựng hiện đại, gồm một bến nhô nằm trong vịnh Vũng Áng có thể cập được cùng lúc 2 tàu từ hai phía (Bắc và Nam) với tải trọng được thiết kế giới hạn từ 5.000-30.000 DWT và một cầu dẫn bằng bê tông dài 660m nối bến tàu vào bờ.

Cảng có 2 máy bốc dỡ tự động kiểu trục vít và 2 băng tải than vào nhà máy có công suất bốc dỡ 2.400 tấn than/giờ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast