PMI Việt Nam tháng 6: Bật tăng từ mức thấp 14 tháng

(Baohatinh.vn) - Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất Việt Nam trong tháng 6 đạt 52,5 điểm, tăng lên từ mức 51,6 điểm của tháng trước.

pmi viet nam thang 6 bat tang tu muc thap 14 thang

(Ảnh minh họa: Internet)

PMI là một chỉ số tổng hợp đo lường kết quả hoạt động của ngành sản xuất.

Với kết quả vừa nhận được, Nikkei nhận định sức khỏe của lĩnh vực sản xuất Việt Nam trong tháng 6 đã được cải thiện mạnh mẽ, và là kết quả cao hơn mức trung bình của chỉ số kể từ khi khảo sát bắt đầu vào tháng 3/2011. Trước đó, mức 51,6 điểm của tháng 5 là mức cải thiện yếu nhất trong 14 tháng.

pmi viet nam thang 6 bat tang tu muc thap 14 thang

Nikkei cho hay, số lượng đơn đặt hàng mới ở Việt Nam tăng mạnh trong tháng 6 đã giúp kéo theo việc tăng sản lượng, việc làm và hoạt động mua hàng.

Tuy nhiên, mức độ lạc quan trong kinh doanh đã tiếp tục giảm trong tháng 6, tức là đã giảm tháng thứ tư liên tiếp thành mức yếu nhất kể từ tháng 6/2013. Mặc dù vậy, kết quả mới nhất vẫn cho thấy sự lạc quan với quan điểm tích cực phản ánh kỳ vọng nhu cầu thị trường tăng, thành công trong việc giành được những đơn đặt hàng mới và các kế hoạch tăng công suất.

“Mặc dù giảm nhẹ vào quý 1 của năm, kết quả chỉ số PMI trung bình trong quý 2 cho thấy sản lượng của ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục tăng mạnh. IHS Markit dự báo GDP của Việt Nam tăng 6,2% năm nay, với những dữ liệu mới nhất cho thấy lĩnh vực sản xuất tiếp tục đóng góp tích cực” chuyên gia Andrew Harker, tại IHS Markit - công ty thu thập kết quả khảo sát, nhận định.

(Theo Nikkei)

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast