PMI Việt Nam tháng 7 đạt 51,7 điểm, vượt nhiều nước ASEAN

(Baohatinh.vn) - Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất Việt Nam trong tháng 7 đạt 51,7điểm, giảm xuống từ mức 52,5 điểm của tháng trước.

pmi viet nam thang 7 dat 51 7 diem vuot nhieu nuoc asean

(Ảnh minh họa: Internet)

PMI là một chỉ số tổng hợp đo lường kết quả hoạt động của ngành sản xuất.

Với kết quả vừa nhận được, Nikkei nhận định sức khỏe của lĩnh vực sản xuất Việt Nam trong tháng 7 cải thiện ở mức vừa phải, khi cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới đều tăng chậm hơn.

pmi viet nam thang 7 dat 51 7 diem vuot nhieu nuoc asean

Tuy nhiên, tốc độ tăng số lượng đơn đặt hàng mới là nhanh, và từ đó các công ty có lượng công việc tồn đọng tăng lên. Cũng từ đó, tồn kho hàng thành phẩm đã giảm khi hàng lưu kho được sử dụng để đáp ứng các đơn đặt hàng mới, theo Nikkei.

Trong khi đó, tốc độ tạo thêm việc làm chỉ thay đổi một chút so với tháng 6. Chi phí đã tăng chậm lại thành mức yếu nhất trong hơn một năm.

Với sức ép chi phí giảm đi, các nhà sản xuất tiếp tục giảm giá cả đầu ra trong tháng 7, và đây là lần giảm thứ ba liên tiếp.

Cũng trong báo cáo mới, Nikkei cho biết, chỉ số PMI tháng vừa qua của Việt Nam chỉ đứng sau Philippines (với 52,8 điểm), vượt qua nhiều nước láng giềng ASEAN như Thái Lan (49,6 điểm), Myanmar (49,1 điểm), Indonesia (48,6 điểm), Malaysia (48,3 điểm), Singapore (47,9 điểm).

pmi viet nam thang 7 dat 51 7 diem vuot nhieu nuoc asean
(Theo Nikkei)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast