Tạo mọi điều kiện, hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp phát triển

(Baohatinh.vn) - Chiều 3/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện có chuyến kiểm tra, chỉ đạo triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) tại các huyện: Lộc Hà, Thạch Hà, Can Lộc và thị xã Hồng Lĩnh.

>> Tìm “điểm nghẽn”, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chăn nuôi

Tham quan, khảo sát dự án khu sản xuất kinh doanh VLXD tổng hợp Nguyễn Hưng của Công ty CP Nguyễn Hưng tại xã Hộ Độ (Lộc Hà), Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện chúc mừng thành quả bước đầu DN đã đạt được trong quá trình thực hiện dự án. Với các hạng mục: Nhà máy sản xuất ngói không nung công suất 3 triệu viên/năm, xưởng cán tôn 1 triệu m2/năm, kho lưu trữ và kinh doanh vật liệu xây dựng 1.000 tấn/năm được thực hiện từ tháng 12/2013- 12/2015, tổng mức đầu tư gần 38 tỷ đồng, dự kiến khi hoàn thành, dự án sẽ tạo việc làm ổn định cho 70-80 lao động với mức thu nhập bình quân từ 5- 6 triệu đồng. Hiện tại, nhà đầu tư đã hoàn thành lắp đặt nhà xưởng cơ khí và vận hành dây chuyền cán tôn.

Tạo mọi điều kiện, hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp phát triển ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện khảo sát khu sản xuất kinh doanh VLXD tổng hợp Nguyễn Hưng tại xã Hộ Độ...

Chia sẻ với Phó Chủ tịch, Giám đốc Cty CP Nguyễn Hưng bày tỏ mong muốn thành phố và tỉnh tạo điều kiện cấp đất tại xã Thạch Quý để DN có thể xây dựng gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện ghi nhận đề xuất và một số băn khoăn của DN, đồng thời nhấn mạnh “Khó ở khâu nào, công đoạn nào sau khi cơ quan tham mưu có ý kiến đề xuất tỉnh sẽ giải quyết thấu đáo”.

...tham quan, khảo sát tại HTX Trung Toàn (tại Thạch Kênh, Thạch Hà)...
...tham quan, khảo sát tại HTX Trung Toàn (tại Thạch Kênh, Thạch Hà)...

Sau khi kiểm tra các công đoạn sản xuất sản phẩm tăm tre nhọn, đũa tre dùng 1 lần, xiên nướng của HTX Trung Toàn xã Thạch Kênh (Thạch Hà) có tổng mức đầu tư 30.628 triệu đồng, Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện yêu cầu chủ DN chú trọng công tác VSMT, PCCC và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động

Tạo mọi điều kiện, hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp phát triển ảnh 3
Tạo mọi điều kiện, hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp phát triển ảnh 4
... và Nhà máy sản xuất đồ mộc gia dụng và đồ mộc mỹ nghệ xuất khẩu của DNTN Hải Ngôn (Thanh Lộc - Can Lộc)...

Tại Nhà máy sản xuất đồ mộc gia dụng và đồ mộc mỹ nghệ xuất khẩu của DNTN Hải Ngôn (Thanh Lộc - Can Lộc) với tổng mức đầu tư 8,5 tỷ đồng, Phó Chủ tịch lưu ý chủ doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến quyền và lợi ích của gần 30 lao động. Liên quan đến vướng mắc trong việc cấp GCNQSDĐ, lỗi có thể do DN chậm hoàn tất các thủ tục. Song, vấn đề này cũng sẽ được tỉnh yêu cầu ngành chức năng là Sở Tài nguyên - Môi trường giải trình.

Về những thắc mắc của Công ty CP Linh Sơn (thị xã Hồng Lĩnh) trong việc chậm nhận quyết định đầu tư thuê mặt bằng, sau khi tham khảo ý kiến của các ngành liên quan, Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện có ý kiến: “Quan điểm của tỉnh là tạo mọi điều kiện hỗ trợ tối đa để DN phát triển. Vướng ở đâu gỡ ở đó nhưng phải đảm bảo đúng trình tự pháp luật”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast