Tập đoàn Samsung nghiên cứu đầu tư dự án Trung tâm Nhiệt điện Vũng Áng III

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/12, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) xung quanh việc Tập đoàn này nghiên cứu đầu tư Dự án Trung tâm Nhiệt điện Vũng Áng III. Đại diện Viện Năng lượng (Bộ Công thương) và các sở, ban, ngành cấp tỉnh liên quan cùng dự làm việc.

Các nhà đầu tư Sam sung nghiên cứu đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng III
Các nhà đầu tư Sam sung nghiên cứu đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng III

Chủ tịch UBND tỉnh khái quát với đối tác về tình hình phát triển KT-XH Hà Tĩnh cũng như tiềm năng, lợi thế về giao thông, hạ tầng, đặc biệt là cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương, cơ chế thu hút đầu tư của tỉnh đối với các dự án trong KKT Vũng Áng; nêu rõ những thuận lợi về hạ tầng điện hiện có(trạm Bù 500kV) của Hà Tĩnh, sẽ rất thuận lợi cho SamSung khi đầu tư trung tâm nhiệt điện Vũng Áng III.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao tinh thần hợp tác và đề nghị Tập đoàn Samsung nghiêm cứu, đầu tư thêm một số lĩnh vực tại KKT Vũng Áng như: đầu tư hạ tầng KCN, nhà máy chế tạo công nghệ cao… Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định: Hà Tĩnh sẽ luôn đồng hành, sát cánh với SamSung, đảm bảo các điều kiện như: GPMB, an ninh, cơ chế chính sách… để Tập đoàn đầu tư vào Hà Tĩnh.

Theo đại diện phía Samsung, vừa qua, Tập đoàn đã tìm hiểu, nghiên cứu 6 địa điểm để đầu tư dự án nhiệt điện chạy than và quyết định chọn đầu tư tại Vũng Áng; bởi đây là địa điểm tốt nhất mà Samsung đã từng thăm dò tại Việt Nam. Theo đó, ngày 14/10/2013, Samsung đã có thư gửi Bộ trưởng Công thương chính thức thông báo ý định đầu tư Trung tâm Nhiệt điện Vũng Áng III.

Ngài Kang Woon Sun – Phó tổng giám đốc Nhóm Dự án điện của Samsung cho biết, ý tưởng của Samsung là sẽ đầu tư Trung tâm Nhiệt điện Vũng Áng III.1 và III.2 với tổng công suất 2.400 MWh. Samsung mong muốn Hà Tĩnh hỗ trợ, tác động để Bộ Công thương sớm có ý kiến chính thức, tạo cơ sở để Tập đoàn tiến hành những thủ tục tiếp theo. Với 2 tập đoàn trực thuộc mạnh về tài chính, không lo ngại về nguồn vốn và có nhiều kinh nghiệm trong thực hiện các dự án BOT ở các thị trường khác, Samsung cam kết sẽ thực hiện đúng tiến độ dự án Nhiệt điện tại Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast