Tháng 1/2016: Sản xuất và phân phối điện tăng 13,2%

Bộ Công Thương cho biết, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 1 tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó điện sản xuất tăng 13,8%. Đây là một trong số các sản phẩm công nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao hơn tốc độ tăng của toàn ngành.

Đảm bảo điện cho nhân dân đón Tết là nhiệm vụ trọng tâm của EVN trong tháng 2/2016

Đảm bảo điện cho nhân dân đón Tết là nhiệm vụ trọng tâm của EVN trong tháng 2/2016

Trong tháng 1/2016, hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, đặc biệt trong các ngày Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và dịp Tết Dương lịch.

Về nguồn điện, các nhà máy thủy điện khai thác theo biểu đồ; các nhà máy nhiệt điện than và tua bin khí huy động cao để giữ mức nước các hồ thuỷ điện phục vụ cho mùa khô 2016; điện mua của Trung Quốc ở mức cao theo nhu cầu phụ tải khu vực. Sản lượng điện tháng 1 ước đạt 13,6 tỷ kWh, tăng 13,8% so với cùng kỳ; điện thương phẩm ước đạt 11,99 tỷ kWh, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2015.

Bên cạnh việc chỉ đạo các Sở Công Thương, các đơn vị trực thuộc nghiêm túc triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 7/1/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016; Chương trình hành động của ngành Công Thương thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, trong tháng 2/2016, Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục thực hiện các giải pháp để đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất cũng như tiêu dùng trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán; phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Theo Báo Công thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast