Tiếp tục khắc phục sự cố, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án Formosa

(Baohatinh.vn) - Chiều tối nay (7/4), Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự có buổi làm việc với ông John Chang - Phó Tổng Giám đốc Công ty Samsung C&T và đoàn công tác để nghe báo cáo khắc phục hậu quả sự cố sập giàn giáo ngày 25/3 vừa qua tại công trường Dự án Formosa.

>> Hà Tĩnh sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về khắc phục sự cố, điều tra nguyên nhân vụ sập giàn giáo

Tiếp tục khắc phục sự cố, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án Formosa ảnh 1

Sau sự cố sập giàn giáo ngày 25/3 tại công trường thi công đúc đổ bê tông giếng chìm Dự án Đê chắn sóng cảng Sơn Dương của Công ty TMHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các đơn vị liên quan đã khẩn trương triển khai các phương án khắc phục sự cố, đồng thời tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và gia đình.

Trong số 29 người bị thương, đến ngày 6/4, có 8 nạn nhân đã xuất viện, 13 nạn nhân đang điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh và 8 nạn nhân đang điều trị ở bệnh viện tuyến trung ương.

Các khoản thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân tính đến thời điểm này đạt trên 8,9 tỷ đồng, trong đó người chết 513 triệu đồng, bị thương nặng 87,5 triệu đồng, bị thương vừa 72,5 triệu đồng, bị thương nhẹ 67,5 triệu đồng.

Tiếp tục khắc phục sự cố, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án Formosa ảnh 2

Đại diện Công ty Samsung C&T cho biết sẵn sàng hợp tác trong quá trình đảm bảo an toàn lao động trên công trường trong thời gian tới

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Samsung C&T gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân, người nhà nạn nhân cùng lãnh đạo, nhân dân Hà Tĩnh nói riêng và quốc gia Việt Nam nói chung; đồng thời cho biết, thời gian qua, doanh nghiệp đã chia sẻ với các nạn nhân và gia đình nạn nhân, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để các nạn nhân phục hồi sức khỏe nhanh nhất.

Cùng đó là tích cực hợp tác, làm việc, cung cấp thông tin với đoàn điều tra liên ngành, các đơn vị liên quan theo nhiệm vụ. Hiện phía công ty đang triển khai kiểm tra toàn bộ hệ thống an toàn. Hệ thống line 1 đã tiến hành kiểm tra về hệ thống an toàn và đưa vào sử dụng vào 30/4/2015; line 2 đang triển khai kế hoạch nhập lại tất cả phục tùng và bắt đầu xử lý vào 20/4/2015, dự kiến 31/8/2015 hoàn thiện và đưa vào sản xuất vào 1/9.

Trong quá trình triển khai các phần việc trên, công ty cần sự hỗ trợ của các ban, ngành và nếu trong quá trình lắp ráp muốn có đơn vị nào kiểm định thì công ty sẵn sàng hợp tác.

Tiếp tục khắc phục sự cố, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án Formosa ảnh 3

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Thời gian tới, đề nghị Công ty Samsung C&T thực hiện song song cả hai phần việc về giải quyết hậu quả và tiếp tục triển khai thi công sau sự cố.

Trao đổi tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao tinh thần của Công ty Samsung C&T khi trực tiếp chỉ đạo, giải quyết hậu quả sau sự cố đáng tiếc. Đó là những việc làm, nghĩa cử mang tính nhân văn sâu sắc với các nạn nhân và người nhà nạn nhân.

Tuy nhiên, nếu theo dự kiến tiến độ của công trình (1/9/2015) thì quá chậm, ảnh hưởng đến tiến độ thi công chung của toàn dự án nên cần tính toán lại. Bằng các giải pháp, công trình line 2 hoàn thành chậm nhất là tháng 6/2015. Ngoài sự nỗ lực của công ty, tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện về thủ tục thông quan, nghiệm thu để đẩy nhanh tiến độ.

Trong thời gian tới, đề nghị công ty thực hiện song song cả hai phần việc về giải quyết hậu quả và tiếp tục triển khai thi công sau sự cố. Theo đó, tiếp tục thực hiện hỗ trợ, bồi thường cho nạn nhân và gia đình nạn nhân; tập trung huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công; phối hợp tốt với đoàn điều tra liên ngành.

Đoàn điều tra liên ngành đang hoàn thành từng bước công việc với từng bên liên quan. Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng, trong khi thiết bị kỹ thuật cao, quy trình công nghệ chưa có ở Việt Nam nên vượt quá năng lực, trình độ và thẩm quyền của đoàn. Do vậy, để xác định một cách khách quan, Đoàn kiến nghị UBND tỉnh trưng cầu giám định lên Bộ Xây dựng và đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giúp đỡ về chuyên môn.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast