Trao giải "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các tỉnh phía Bắc"

Chiều 28/11, Sở Công thương Hà Tĩnh tổ chức Lễ trao giải “Sản phẩm công nghiệp nông thôn (SPCNNT) tiêu biểu khu vực các tỉnh phía Bắc năm 2012” và Hội nghị tổng kết, nhân rộng mô hình sản xuất kinh doanh, giới thiệu thiết bị máy móc, công nghệ sản xuất trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy tới dự.

Thừa ủy quyền Bộ Công thương, đồng chí Thiều Đình Duy và lãnh đạo Sở Công thương trao Giấy chứng nhận SPCNNT tiêu biểu và vòng nguyệt quế cho các đơn vị có sản phẩm được tôn vinh.

Thừa ủy quyền Bộ Công thương, đồng chí Thiều Đình Duy và lãnh đạo Sở Công thương trao Giấy chứng nhận SPCNNT tiêu biểu và vòng nguyệt quế cho các đơn vị có sản phẩm được tôn vinh.

Năm 2012, Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công thương) tổ chức bình chọn “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu” cấp khu vực các tỉnh phía Bắc tại tỉnh Bắc Ninh. Tham gia bình chọn lần này có 128 sản phẩm của 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Hội đồng bình chọn cấp khu vực đã lựa chọn được 76 sản phẩm đạt tiêu chuẩn SPCNNT tiêu biểu khu vực. Tỉnh ta đã chọn 10 trong số 22 sản phẩm tiêu biểu toàn tỉnh tham dự bình chọn và có đến 7 sản phẩm được tôn vinh; được xếp thứ 3 trong tổng số 28 tỉnh, thành (chỉ sau Thái Bình (14 sản phẩm) và Hà Nội (13 sản phẩm).

Các SPCNNT tiêu biểu của tỉnh ta được vinh danh lần này, bao gồm: Cơ sở chế biến kẹo Cu đơ Phong Nga (Thạch Hà), Cty CP Dược & Thiết bị y tế Hà Tĩnh, Cơ sở sản xuất mộc Phan Đăng Yên (Đức Thọ), Cty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh; Cty CP Nước khoáng và Du lịch Sơn Kim; Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Yến (Hồng Lĩnh) và Cty CP xuất khẩu Xuân Lâm (Nghi Xuân).

Sau Lễ trao giải, Sở Công Thương cũng đã tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực Công thương và giới thiệu sản phẩm máy móc, thiết bị trong xây dựng NTM.

Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các DN, HTX và hộ kinh doanh cá thể trong lĩnh vực Công thương nói chung và các mô hình sản xuất, kinh doanh trong nông thôn nói riêng, có bước chuyển biến đáng kể. Tính đến ngày 30/6/2012, toàn tỉnh có 1.529 doanh nghiệp và 186 HTX được thành lập và hoạt động trong lĩnh vực Công thương. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp: 503 doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh TM-DV: 1.026 doanh nghiệp và 35 HTX; gần 4.000 hộ sản xuất kinh doanh cá thể.

Tính đến nay, Ngành Công thương đã xây dựng và phát triển được 67 mô hình sản xuất, kinh doanh trong xây dựng NTM có hiệu quả với tổng doanh thu bình quân mỗi năm đạt 457,6 tỷ đồng, lợi nhuận 36,7 tỷ, giải quyết công ăn việc làm cho 4.315 lao động. Trong đó, lĩnh vực chế biến thủy hải sản: 13 mô hình; chế biến nông sản: 20 mô hình; chế biến lâm sản: 8 mô hình; gia công, sửa chữa cơ khí, sản xuất vật liệu xây dựng và lĩnh vực khác: 12 mô hình; TM-DV: 14 mô hình…

Tại Hội nghị, có 10 mô hình sản xuất, kinh doanh tiêu biểu trong lĩnh vực Công thương được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Công thương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast