Trao hơn 50 tỷ đồng tiền tạm ứng bồi thường và hỗ trợ Formosa Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/7, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trao tiền tạm ứng bồi thường bảo hiểm và hỗ trợ cho Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Đình Sơn, Nguyễn Hồng Lĩnh tham dự.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cùng lãnh đạo doanh nghiệp bảo hiểm trao tiền tạm ứng bảo hiểm cho FHS
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cùng lãnh đạo doanh nghiệp bảo hiểm trao tiền tạm ứng bảo hiểm cho FHS

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Bộ Tài chính đã làm việc trực tiếp với các địa phương, doanh nghiệp và hướng dẫn, ban hành kịp thời các giải pháp tài chính để hỗ trợ thiệt hại sau sự vụ ngày 14/5 tại KKT Vũng Áng, như: hỗ trợ thuế, hải quan, bảo hiểm. Trong lĩnh vực bảo hiểm, trong tháng 6 năm 2014, Bộ Tài chính đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương và UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức cho các doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường bảo hiểm cho 148 doanh nghiệp bị thiệt hại với số tiền là 153,65 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tạm ứng 20 tỷ đồng tiền bồi thường bảo hiểm cho Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh, trong đó, trước mắt trao ngay 6 tỷ đồng, số còn lại sẽ hoàn tất thủ tục để giải quyết trong một vài ngày tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng Thứ trưởng Bộ Tài chính trao tiền hỗ trợ của tỉnh Hà Tĩnh cho FHS
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng Thứ trưởng Bộ Tài chính trao tiền hỗ trợ của tỉnh Hà Tĩnh cho FHS

Đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng hỗ trợ 30,35 tỷ đồng cho Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Đây là nguồn kinh phí cần thiết để các doanh nghiệp khắc phục một phần khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự một lần nữa khẳng định quyết tâm của Chính phủ Việt Nam và tỉnh Hà Tĩnh trong việc đảm bảo môi trường đầu tư an toàn và thuận lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài; đánh giá cao sự phối hợp chỉ đạo của các ban, ngành, đơn vị liên quan trong việc triển khai các giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp, trong đó có giải pháp bồi thường bảo hiểm; đề nghị các cơ quan, các doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục khẩn trương giải quyết bồi thường cho các doanh nghiệp bị thiệt hại để các doanh nghiệp sớm trở lại sản xuất kinh doanh.

Lãnh đạo Bộ Tài chính và tỉnh Hà Tĩnh tin tưởng, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, sự hưởng ứng đồng thuận của cộng đồng các nhà đầu tư, các doanh nghiệp bảo hiểm, các nhà đầu tư sẽ sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast