Việt Nam tham dự Hội chợ công nghiệp lớn nhất thế giới

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Việt Nam đã cử 6 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng công nghiệp lớn nhất thế giới, chính thức khai mạc tối 12/4 tại thành phố Hannover, thủ phủ bang Niedersachsen của Đức.

Thủ tướng Đức Merkel và Thủ tướng Ấn Độ Modi tại hội chợ. (Nguồn: ndr.de)
Thủ tướng Đức Merkel và Thủ tướng Ấn Độ Modi tại hội chợ. (Nguồn: ndr.de)

Sự kiện này thu hút sự tham gia của khoảng 6.500 nhà triển lãm đến từ 70 nước và vùng lãnh thổ, cùng sự hiện diện của nhiều lãnh đạo cấp cao của Đức và thế giới.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi Đức và châu Âu cần đẩy nhanh tốc độ sản xuất, đổi mới liên tục trong thời đại kỹ thuật số.

Thủ tướng Merkel cũng cho rằng Đức và Ấn Độ - đối tác chính tổ chức Hội chợ công nghiệp năm nay, nên đẩy mạnh hơn nữa quan hệ thương mại song phương, dù Đức hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Ấn Độ trong Liên minh châu Âu (EU).

Theo thông báo của nhà tổ chức, Việt Nam có 6 đơn vị tham gia hội chợ, gồm Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (SIDEC), Công ty Anh Thy, Công ty Khuôn Chính xác Minh Đạt, Công ty Công nghiệp Trí Cường…

Các doanh nghiệp Việt Nam có các gian trưng bày sản phẩm tại các Khu hội chợ số 5, 6 và 13, ngoài ra một số đơn vị khác cũng có mặt, tham quan hội chợ nhằm tìm kiếm đối tác.

Tham dự sự kiện này, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kêu gọi các doanh nghiệp Đức và phương Tây tăng cường đầu tư vào quốc gia Nam Á này với hàng loạt ưu đãi trong chính sách đầu tư, bên cạnh những cải cách về thuế, hành chính,...

Thủ tướng Modi cũng khẳng định Ấn Độ đặt mục tiêu cao nhất là xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới, nhằm tạo thuận lợi cho giới doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh tại đây.

Năm trọng tâm tại hội chợ lần thứ 68 này bao gồm tự động hóa và công nghệ thông tin; năng lượng và công nghệ môi trường; công nghệ điều khiển và truyền động lực; công nghệ sản xuất và dịch vụ; nghiên cứu và phát triển.

Chính vì vậy, đến với hội chợ lần này, các nhà triển lãm đã giới thiệu tới công chúng những mô hình sản xuất công nghiệp trong tương lai, như hệ thống kết nối các cơ sở và công viên công nghệ thông minh - được ví như cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư (Industry 4.0), sau ba cuộc cách mạng với máy hơi nước, hệ thống sản xuất hàng loạt và tự động hóa.

Hệ thống kết nối này đòi hỏi phải xây dựng được một cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, hoặc xây dựng liên minh giữa các hiệp hội sản xuất, ngành kinh tế và giới nghiên cứu.

Hội chợ công nghiệp lần thứ 68 sẽ mở cửa đến hết ngày 17/4 và dự kiến thu hút khoảng 213.000 lượt khách tham quan./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast