Chính phủ Cô-oét viện trợ Hà Tĩnh 125 ngàn USD do ảnh hưởng thiên tai

(Baohatinh.vn) - Cùng nhận viện trợ do ảnh hưởng thiên tai với tỉnh Hà Tĩnh có tỉnh Quảng Bình với kinh phí 100 ngàn USD.

chinh phu co oet vien tro ha tinh 125 ngan usd do anh huong thien tai

Công nhân Điện lực Kỳ Anh xử lý cột điện nghiêng đổ sau bão số 10

Thực hiện chỉ đạo Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở: KH&ĐT, Tài chính, Ngoại vụ chuẩn bị nội dung liên quan về tiếp nhận và triển khai thực hiện các bước tiếp theo của chương trình viện trợ này;

Sở KH&ĐT có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp các đơn vị nêu trên và cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh thực hiện; tham mưu đề xuất, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết các nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với kiến nghị của Bộ KH&ĐT về việc phân bổ cho tỉnh Hà Tĩnh 125.000 USD và cho tỉnh Quảng Bình 100.000 USD từ nguồn viện trợ 225.000 USD của Chính phủ Cô-oét dành cho địa phương bị ảnh hưởng bão lụt tại khu vực miền Trung.

Bộ Tài chính cung cấp số tài khoản cho phía Cô-oét để tiếp nhận khoản viện trợ trên vào ngân sách nhà nước để bổ sung có mục tiêu cho 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn các địa phương hoàn thiện thủ tục tiếp nhận khoản viện trợ theo đúng quy định hiện hành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast