Trong đó, chi phí xây dựng là 559,26 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án 6,4 tỷ đồng, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng là 57,84 tỷ đồng, chi phí khác là 45,52 tỷ đồng và chi phí dự phòng là 100,35 tỷ đồng.

Đầu tư gần 770 tỷ đồng sửa chữa cầu yếu

Trong đó, chi phí xây dựng là 559,26 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án 6,4 tỷ đồng, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng là 57,84 tỷ đồng, chi phí khác là 45,52 tỷ đồng và chi phí dự phòng là 100,35 tỷ đồng.

Nhiều cầu yếu sẽ được sửa chữa trên các tuyến quốc lộ. Ảnh: TL

Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới có báo cáo số 2995/TCĐBVN-KHĐT lên Bộ Giao thông vận tải đề nghị chấp thuận đầu tư dự án sửa chữa, gia cường các cầu trên quốc lộ đảm bảo đồng bộ tải trọng khai thác trên tuyến.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, qua kết quả khảo sát của tư vấn lập dự án, dự án nghiên cứu khoảng 163 cầu tại 37 Quốc lộ trên phạm vi toàn quốc với mục tiêu tăng cường kết cấu nhịp; sửa chữa, tăng cường mố trụ; các bộ phận khác của cầu và mở rộng cầu.

Cụ thể, số cầu bỏ được biển hạn chế tải trọng sau khi sửa chữa, gia cường (nhóm 1) là 120/163 cầu. Số cầu còn hạn chế tải trọng sau khi sửa chữa (nhóm 2) là 43/163 cầu.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, căn cứ kết quả nâng tải trọng khai thác từng cầu, chức năng của từng tuyến đường, dự án sẽ ưu tiên đầu tư sửa chữa, gia cường 78 cầu với kinh phí 393,8 tỷ đồng bằng nguồn vốn từ quỹ bảo trì đường bộ Trung ương. Thời gian thực hiện từ năm 2015 - 2017.

Còn đối với 85 cầu còn lại với kinh phí 375,51 tỷ đồng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét đầu tư khi bố trí được nguồn vốn./.

Theo Thời báo Tài chính VN


namthanh
Theo Thời báo Tài chính VN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]