Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới có Công điện yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ; Cục Quản lý đường bộ cao tốc; các Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh, Bình Phước và Bình Dương; các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT khắc phục kịp thời các hư hỏng tại những công trình đường bộ theo hình thức BOT đã đưa vào khai thác.

Đình chỉ thu phí dự án BOT không sửa chữa các hư hỏng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới có Công điện yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ; Cục Quản lý đường bộ cao tốc; các Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh, Bình Phước và Bình Dương; các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT khắc phục kịp thời các hư hỏng tại những công trình đường bộ theo hình thức BOT đã đưa vào khai thác.

dinh chi thu phi du an bot khong sua chua cac hu hong

Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên được đầu tư theo hình thức BOT. Ảnh: TL

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các đơn vị phải tăng cường kiểm tra, giám sát các dự án BOT trong phạm vi quản lý để kịp thời phát hiện và yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT sửa chữa, khắc phục các tồn tại. Phải quy định thời điểm bắt đầu, thời hạn hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa công trình.

Đến thời điểm sửa chữa mà không được thực hiện; hoặc sửa cầm chừng, kéo dài tiến độ, sửa chữa không đúng tiêu chuẩn bảo dưỡng thường xuyên đường bộ và các tiêu chuẩn khác, các đơn vị trên phải yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án thực hiện đúng theo tiêu chuẩn và các quy định về bảo hành công trình.

Sau 3 đến 5 ngày, nếu không có chuyển biến tích cực thì báo cáo và đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam đình chỉ thu phí theo quy định.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT tăng cường công tác quản lý khai thác, bảo trì tuyến đường theo các quy định hiện hành và quy định của hợp đồng dự án; tiến hành sửa chữa ngay các hư hỏng phát sinh trong quá trình kinh doanh khai thác công trình kể cả những đoạn chưa hết bảo hành đồng thời tự giác chấp hành các văn bản nhắc nhở của các Cục Quản lý đường bộ các Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan Nhà nước.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng kiên quyết đình chỉ thu phí đối với các công trình BOT có vi phạm chất lượng trong giai đoạn khai thác mà không được sửa chữa kịp thời./.

Theo Thời báo Tài chính


Theo Thời báo Tài chính

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]