Dư nợ của Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Tĩnh tăng hơn 197 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Tổng dư nợ của Ngân hàng CSXH tỉnh Hà Tĩnh hiện đạt 5.395 tỷ đồng, tăng 197,5 tỷ đồng so với đầu năm, góp phần thực hiện tốt chính sách phát triển kinh tế gắn với xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Dư nợ của Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Tĩnh tăng hơn 197 tỷ đồng

Cán bộ Ngân hàng CSXH tỉnh hoàn thiện hồ sơ giải ngân vốn vay cho khách hàng.

Hoạt động của Ngân hàng CSXH tỉnh đã thể hiện được vai trò là một trong những công cụ đòn bẩy kinh tế của Nhà nước nhằm giúp hộ nghèo và đối tượng chính sách có điều kiện tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện sống. Qua đó góp phần thực hiện chính sách phát triển kinh tế gắn liền với xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Hoạt động của Ngân hàng CSXH tỉnh chủ yếu thực hiện theo phương thức ủy thác thông qua các tổ chức chính trị, xã hội với 3.133 tổ tiết kiệm và vay vốn với 216 điểm giao dịch/216 xã, phường, thị trấn. Đây là điều kiện thuận lợi để các hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận vốn tín dụng chính sách.

Hiện nay, Ngân hàng CSXH tỉnh đang thực hiện cho vay 16 chương trình như: Cho vay hộ nghèo; hộ cận nghèo; học sinh, sinh viên; cho vay nhà ở xã hội; cho vay giải quyết việc làm; xuất khẩu lao động...

Đến thời điểm này, tổng dư nợ của chi nhánh đạt 5.395 tỷ đồng, tăng 197,5 tỷ đồng so với đầu năm với trên 103.000 khách hàng đang thụ hưởng chính sách.

Nợ quá hạn chiếm khoảng 0,05%/tổng dư nợ. Toàn tỉnh có 124/216 xã, phường, thị trấn không có nợ quá hạn, riêng huyện Đức Thọ, thị xã Kỳ Anh không có địa phương nào có nợ quá hạn.

Dư nợ của Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Tĩnh tăng hơn 197 tỷ đồng

Nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH tỉnh đã tiếp sức cho hàng nghìn mô hình kinh tế trong tỉnh.

Thời gian tới, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cơ sở, đảm bảo vốn vay được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng; đôn đốc, xử lý, thu hồi nợ quá hạn, nợ tồn đọng...

Chi nhánh tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy những kết quả đạt được để sớm hoàn thành nhiệm vụ tăng 405 tỷ đồng dư nợ chính sách trong năm 2022.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast