Hà Tĩnh luôn ưu tiên, tạo thuận lợi để DN Lào đầu tư vào địa bàn

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì buổi tiếp đoàn công tác của Tập đoàn Phongsavanh (Viêng Chăn, CHDCND Lào) do ông Thếp Lả Khòn Đuông Xốn Thi - Phó Chủ tịch Thường trực Tập đoàn, nguyên Tổng lãnh sự Lào tại Đà Nẵng đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh luôn ưu tiên, tạo thuận lợi để DN Lào đầu tư vào địa bàn ảnh 1

Những năm qua, chính quyền và doanh nghiệp Hà Tĩnh và CHDCND Lào đã tích cực hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Việc xúc tiến đầu tư diễn ra thường xuyên, các doanh nghiệp 2 bên không ngừng tìm hiểu và triển khai nhiều hoạt động sản xuất - kinh doanh có hiệu quả như: Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh đầu tư khai thác, chế biến thạch cao tại tỉnh Khăm Muộn; Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh trồng 827,31ha cao su tại Lào; Công ty TNHHT MTV Lưới - Thép - Gai Hưng Thịnh sản xuất lưới thép mạ kẽm và dây thép gai tại thủ đô Viêng Chăn; Công ty TNHH giống và Vật tư nông nghiệp Hà Tĩnh đầu tư sản xuất gống cây trồng tại huyện Khăm Cợt, tỉnh Bôlykhămxay; Công ty TNHH Phnesack Việt Nam đầu tư Nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu tại KKT Vũng Áng...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Lào, Hà Tĩnh luôn chào đón và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trong thời gian nhanh nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Lào, Hà Tĩnh luôn chào đón và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trong thời gian nhanh nhất.

Đặc biệt, trong nhiều năm qua, Công ty CP cảng Vũng Áng Việt - Lào đã làm tốt việc phục vụ vận tải hàng quá cảnh của Lào và phục vụ phát triển hành lang kinh tế Đông Tây. Từ năm 2012 đến nay, lượng hàng này có chiều hướng gia tăng với các loại hàng chủ yếu như: quặng sắt, muối kali, quặng đồng, than và một số hàng thiết bi khác. Cụ thể, nếu năm 2012, lượng hàng quá cảnh của Lào chỉ 100.433 tấn thì hiện nay chỉ mới 8 tháng năm 2015 đã đạt đến 418.095 tấn. Ngoài ra, cả 2 nước Việt Nam và CHDCND Lào cũng có khá nhiều lĩnh vực hợp tác rất hiệu quả khác về giáo dục đào tạo, văn hóa...

Hà Tĩnh luôn ưu tiên, tạo thuận lợi để DN Lào đầu tư vào địa bàn ảnh 3

Trước những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc mà cả 2 bên đã dành cho nhau, ông Thếp Lả Khòn Đuông Xốn Thi bày tỏ mong muốn cả 2 bên sẽ tiếp tục duy trì, vun đắp để mối quan hệ này càng thêm khăng khít.

Tại buổi làm việc, ông Thếp Lả Khòn Đuông Xốn Thi cảm ơn sự tiếp đón nông hậu, nhiệt tình của tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian đoàn tham quan làm việc, đồng thời mong muốn chính quyền Hà Tĩnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để ngày càng có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp của Lào sang hợp tác, đầu tư tại tỉnh.

Hà Tĩnh luôn ưu tiên, tạo thuận lợi để DN Lào đầu tư vào địa bàn ảnh 4

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tặng quà cho đoàn và giới thiệu về sản phẩm của Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định, Hà Tĩnh là một trong những địa phương có môi trường đầu tư tốt trong cả nước, điều đó đã được thể hiện qua các công trình dự án lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước triển khai trên địa bàn.

Đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Lào khi đến đầu tư, tỉnh Hà Tĩnh luôn chào đón và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trong thời gian nhanh nhất. Hy vọng, chuyến khảo sát tại Hà Tĩnh lần này của đoàn sẽ mang lại nhiều kết quả như sự mong đợi của Tập đoàn Phongsavanh. Theo đó, các doanh nghiệp của 2 bên sẽ tiếp tục duy trì bền vững và không ngừng mở rộng quy mô các dự án đã đầu tư hiện nay.

Trước đó, đoàn Tập đoàn Phongsavanh đã có chuyến tham quan tại Khu kinh tế Vũng Áng, làm việc với Công ty CP cảng Vũng Áng Việt - Lào và Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast