Hà Tĩnh phối hợp triển khai tốt dự án do New Zealand tài trợ

(Baohatinh.vn) - Ngày 15/5, bà Wendy Mathews - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tiếp, làm việc với đoàn.

Hà Tĩnh phối hợp triển khai tốt dự án do New Zealand tài trợ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn bày tỏ vui mừng khi được đón bà Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam đến thăm Hà Tĩnh, đồng thời thông qua bà đại sứ gửi lời cảm ơn đến Chính phủ New Zealand trong những năm qua đã có nhiều dự án, hoạt động viện trợ cho Việt Nam cũng như tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh hiện đang được Tổ chức New Zealand Aid tài trợ dự án về an toàn đập - giai đoạn 2 với mục tiêu giảm thiểu rủi ro, thiệt hại về người và tài sản do đập bị sự cố.

“Hà Tĩnh là địa phương có nhiều hồ đập và chịu tác động nhiều của biến đổi khí hậu đe dọa đến sự an toàn của các hồ đập. Vì vậy, dự án do Tổ chức New Zealand Aid tài trợ là điều mong chờ của người dân Hà Tĩnh. Trong quá trình triển khai dự án, các cơ quan liên quan của tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi với các chuyên triển khai các hạng mục dự án” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn khẳng định.

Hà Tĩnh phối hợp triển khai tốt dự án do New Zealand tài trợ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tặng quà lưu niệm cho Bà Wendy Mathews - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam

Bà Wendy Mathews - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Đặc biệt, trong quá trình triển khai dự án Hà Tĩnh đã phối hợp tốt với các chuyên gia, nhà tài trợ.

Bà Wendy Mathews cũng cho biết, những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Chính phủ New Zealand và chính phủ Việt Nam ngày càng lớn mạnh, nhiều dự án hợp tác tài trợ trên các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, kinh tế… được ký kết, triển khai.

Hà Tĩnh phối hợp triển khai tốt dự án do New Zealand tài trợ

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam cùng đoàn công tác tham quan hệ thống thủy lợi đa mục tiêu Ngàn Trươi - Cẩm Trang

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đi tham quan một số công trình hồ đập trên địa bàn và KDC NTM kiểu mẫu Châu Nội, xã Tùng Ảnh (Đức Thọ).

Hà Tĩnh phối hợp triển khai tốt dự án do New Zealand tài trợ

... và tham quan KDC NTM kiểu mẫu Châu Nội, xã Tùng Ảnh (Đức Thọ)

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast